- Chiều tối 10/8, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Vân (SN 1964, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) về hành vi "Giết người".

Cơ quan điều tra xác định, đối tượng Nguyễn Thị Vân là hung thủ trực tiếp dùng dao đâm thấu sọ cháu Dương Minh Phát (12 ngày tuổi) con trai chị Võ Thị Hồng Duyên và anh Tiền, trú huyện Mang Thít, Vĩnh Long khi cháu đang nằm ở phòng số 10, Khoa Nhi – Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long vào rạng sáng 8/8.

Trong một diễn biến khác, trao đổi với PV VietNamNet, bà Hồ Thị Thu Hằng - PGĐ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết, nghi phạm Nguyễn Thị Vân đang nằm ở Khoa Tâm thần và cả ngày không chịu ăn uống.

{keywords}

Dẫn giải bị can từ Khoa Tâm thần về nhà tạm giữ

Sáng cùng ngày, bác sỹ đã hội chẩn, tuy nhiên bà Nguyễn Thị Vân đã không hợp tác. Bà Vân không chịu ăn uống, do vậy, bệnh viện phải nuôi ăn bằng đường tĩnh mạch, ngày 2 chai.

"Trước mắt chẩn đoán, theo dõi rối loạn tâm thần. Ngày 11/8 sẽ tiếp tục hội chẩn thêm cùng bác sỹ Khoa ngoại thần kinh từ bệnh viện Cần Thơ, sau đó mới kết luận cuối cùng" - bà Hằng thông tin.

Trước đó, khi bị bắt giữ, bà Vân có giấu hiệu tâm thần nên được giữ lại viện để kiểm tra, điều trị. Bà Vân được cảnh sát sát bảo vệ nghiêm ngặt.

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, nghi phạm Nguyễn Thị Vân sau khi đi từ Bến Tre sang Đài PT&TH Vĩnh Long để xin được hỗ trợ chữa bệnh tim. Tuy nhiên, những người có trách nhiệm ở đài này cho biết, bà Vân không nằm trong danh sách được hỗ trợ.

Sau đó, bà Vân bắt xe ôm đến bệnh viện làm từ thiện mỗi người 50 ngàn đồng nhưng không ai nhận. Bà này xin được ngủ nhờ qua đêm tại phòng số 10, Khoa Nhi bệnh BV Đa khoa Vĩnh Long.

Rạng sáng cùng ngày, bà Vân lấy dao thủ trong người đâm một nhát vào đầu bé trai 12 ngày tuổi rồi bỏ chạy. Khi ra đến cổng, bà Vân bị nhiều người bắt lại. Sau đó, bà này liên tục đập đầu vào tường, nhà vệ sinh để tự sát nhưng không thành.

Hoàn cảnh éo le

Trao đổi với PV, ông Ngô Văn Chiến - Trưởng ấp Tân Lễ 2, xã Tân Trung (huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) cho biết, thời gian gần đây bà Vân có biểu hiện không được bình thường, thường đi lang thang, nói to tiếng với hàng xóm.

Cách đây 2 năm, bà Vân được xét hưởng trợ cấp người tàn tật 1 tháng 270 ngàn đồng. Bà Vân mới xây nhà mới và thoát nghèo trong thời gian gần đây.Chồng bà Vân qua đời khoảng 5 năm trước.

Ngày 3/8, bà Vân mượn con dao nhà ông Tuấn hàng xóm để mổ lợn, tổ chức lễ ăn hỏi cho con trai.

Tại lễ ăn hỏi, có một số người nói bà Vân bị bệnh thần kinh nên bà này rất buồn. Sau đó, bà Vân chặt một phần cán dao mổ lợn rồi sang Vĩnh Long gây án...

Quốc Huy