- Sau khi sát hại 4 nạn nhân bằng dao, nghi phạm cùng người yêu bỏ trốn vào rừng. Cơ quan chức năng đang huy động toàn bộ lực lượng truy bắt hung thủ.

13/08/2015 | 20:33

20h00

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ yêu cầu Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, truy bắt đối tượng giết 4 người trong một gia đình và sớm đưa ra xét xử nghiêm minh đúng pháp luật, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Thu gọn
13/08/2015 | 19:26

18h15

Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu đã có mặt tại Công an tỉnh Yên Bái để nghe báo cáo và chỉ đạo công tác điều tra, truy bắt đối tượng sát hại 4 người ở thôn 16.

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái đã báo cáo bước đầu công tác điều tra, thu thập chứng cứ và xác minh các đối tượng có liên quan đến vụ án.

Tại đây, Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu bước đầu ghi nhận và khen ngợi sự cố gắng của các lực lượng chức năng trong việc nhanh chóng xác định đối tượng tình nghi và kịp thời tuyên truyền trấn an dư luận.

Thông tin mới nhất về vụ sát hại 4 người ở Yên Bái

Chiều 13/8, lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã tổ chức họp báo cung cấp thông thông tin xung quanh vụ thảm án 4 người chết vừa xảy ra trên địa bàn vào chiều qua.

Thu gọn
13/08/2015 | 19:33

17h20

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã tổ chức họp báo về những thông tin vụ thảm án vừa xảy ra trên địa bàn.

Chủ trì họp báo là bà Phạm Thị Thanh Trà, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái; Đại tá Phạm Ngọc Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh; ông Lưu Văn Đoàn, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên; ông Vũ Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Lâm Giang.

{keywords}
Thi thể các nạn nhân được khiêng ra ngoài để làm lễ an táng trong chiều 13/8. (Ảnh: K.Trung)

Thu gọn
13/08/2015 | 17:27

17h15

Theo PV Kiên Trung, 3 nạn nhân gồm 2 vợ chồng và 1 cháu bé đã được đưa về xã Tân Hợp là quê của anh Long để mai táng. Còn nạn nhân Phàn Thị Hà được mai táng ngay tại thôn 16.

Tại hiện trường, chị Tần Thị Hoa, cô của nạn nhân Hoa cho biết, có thể nguyên nhân xuất phát từ chiều qua khi nhà Hùng mất điện có sang lán nhà anh Long để xin nhưng không được. Trước đó, hung thủ cũng đã vay của gia đình anh Long 900 nghìn đồng. Đồng thời, Hùng cũng biết anh Long có 70 triệu nên đã ra tay sát hại.

Người nhà nạn nhân cũng cho biết, khi công an khám nghiệm hiện trường thì số tiền trên cũng không còn và đôi hoa tai đeo trên người chị Hoa cũng biến mất.

Thảm án ở Yên Bái: Nạn nhân gọi điện trước khi bị giết

Vào thời điểm xảy ra vụ án mạng, một trong số các nạn nhân đã điện thoại được về cho gia đình nên chân dung nghi phạm nhanh chóng bị vạch trần.

Thu gọn
13/08/2015 | 17:15

17h00

Tin từ PV Nhị Tiến, trao đổi với VietNamNet, ông Đào Văn Bộ, Phó Chủ tịch UBND xã Lâm Giang, nghị phạm Hùng là con cả trong gia đình có 3 anh em, bố mẹ đều làm nông nghiệp. Hùng bỏ học từ năm lớp 9. Ở địa phương, Hùng chưa có tiền án, tiền sự để đưa vào diện theo dõi.

{keywords}
Ông Đào Văn Bộ trao đổi với phóng viên chiều 13/8.

Cũng theo ông Bộ, cô gái đi theo Hùng được xác định là có yêu nhau nhưng không được 2 bên gia đình chấp thuận do cô gái này nhiều tuổi hơn đối tượng Hùng.

Thu gọn
13/08/2015 | 17:06

16h30

Theo PV Kiên Trung từ hiện trường, 17h hôm nay, Công an tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức họp báo để thông tin tình hình vụ án.

Khoảng 16h45', thi thể 4 nạn nhân đã được bọc kín trong chiếc chăn và khiêng cáng ra bên ngoài để làm lễ an táng. Được biết, từ hiện trường vụ án mạng đến khu vực Làng Cú (cách trung tâm thị xã 10km), phải đi bộ đường núi khoảng 5km với cả tiếng đồng hồ.

Hình ảnh hiện trường vụ sát hại 4 người ở Yên Bái

Địa bàn xảy ra vụ án mạng chủ yếu là đồi núi. Ở đây không có điện, không có sóng điện thoại và người dân phải mất hàng giờ đi bộ mới có thể vào đến nơi.

Tang thương đưa 4 thi thể vụ thảm án ra bìa rừng

Khoảng 16h45' chiều 13/8, thi thể của 4 nạn nhân xấu số trong vụ thảm án ở Yên Bái đã được các lực lượng chức năng và người dân đưa ra từ trong rừng ra khu vực trung tâm để tổ chức an táng.

Thu gọn
13/08/2015 | 16:19

15h40

Theo cơ quan điều tra, nguyên nhân vụ án mạng, dấu vết hiện trường cho thấy, vợ chồng anh Long và chị Hoa bị chém chết trên nương, còn chị Hà và cháu Tuyền bị chém chết tại lán nương của gia đình anh Long; khoảng cách giữa nương và lán nương cách nhau 500m.

{keywords}
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường. (Ảnh: An ninh thủ đô)

Theo PV báo CATP cả khu này chỉ có 2 lán, lán nhà anh Long trên cao và nhà Hùng dưới thấp. Gia đình anh Long đang có kế hoạch xây nhà. Anh Long là người rất chịu thương, chịu khó, sống tốt với mọi người. Được tin gia đình anh gặp nạn, cả thôn đều sửng sốt, bàng hoàng và đau xót.

Thu gọn
13/08/2015 | 15:57

15h30

Thông tin từ Zing, Trung tá Lê Đức Thọ - Phó trưởng công an huyện Văn Yên cho biết, từ những thông tin thu thập, cảnh sát tình nghi Hùng có liên quan đến vụ án. Nghi can này 27 tuổi sinh sống với một người phụ nữ nhưng chưa đăng ký kết hôn. Anh ta từng đe dọa vợ chồng nạn nhân.

Sau khi gây án, Hùng đã bỏ trốn vào rừng cùng một cô gái. Danh tính người này được xác định là Nguyễn Thị Hán.

{keywords}
Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng giết chết 4 người trong một gia đình. (Ảnh: Zing)

Thu gọn
13/08/2015 | 15:14

15h02

Trao đổi với VietNamNet, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an cho biết, ngay khi nhận được thông tin, Cục C45 đã cử một tổ công tác lên Yên Bái để phối hợp với công an tỉnh truy bắt kẻ gây ra vụ thảm án giết 4 người.

Thu gọn
13/08/2015 | 14:22

14h10

Hiện Công an tỉnh Lào Cai đã tung tối đa lực lượng để truy bắt đối tượng, yêu cầu các lực lượng công an Lào Cai, Văn Bàn và địa phương giáp ranh phối hợp truy bắt đối tượng. Tuy nhiên, do cánh rừng đối tượng đang lẩn trốn rất rộng, núi cao và hiểm trở nên huy động lực lượng chức năng tiếp tục khoanh vùng và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt.

Thu gọn
13/08/2015 | 14:22

14h05

Ông Lưu Văn Đoàn, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên cho biết, trước đó, giữa hai gia đình từng có mâu thuẫn về việc này. Trong tối 12/8, sau khi gây án, Hùng còn trở về nhà và nói với người thân rằng đã gây ra vụ thảm sát trên rồi mới bỏ trốn lên rừng.

Theo ông Đoàn, đối tượng Hùng chưa lập gia đình, cũng chưa từng có tiền án tiền sự nhưng được người dân đánh giá là đối tượng ngổ ngáo.

{keywords}
Chân dung nghi phạm Đặng Văn Hùng. (Ảnh: CTV)

Liên quan đến công tác truy bắt đối tượng, ông Đoàn cũng cho biết, hiện các cơ quan chức năng đang truy lùng thủ phạm theo hướng chốt chặn tất cả các ngả đường, lối đi lại trên địa bàn.

Trước đây đối tượng Hùng đã từng có thời gian lao động, làm ăn trên Lào Cai, hơn nữa địa bàn lại giáp ranh với QL70 nên mọi ngả đường lên núi để thông sang QL70 cũng được chốt chặn, đề phòng đối tượng sang Lào Cai và bỏ trốn sang Trung Quốc.

Thu gọn
13/08/2015 | 14:20

13h55

Theo thông báo mới nhất về kết quả điều tra của Công an tỉnh Yên Bái, nguyên nhân nghi Đặng Văn phạm Hùng (27 tuổi) ra tay sát hại 4 người trong gia đình anh Long là do mâu thuẫn tranh chấp nương rẫy. Cả 4 nạn nhân đều là người dân tộc Dao, cùng trú ở thôn 16, xã Lâm Giang.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, qua điều tra, cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ ban đầu để xác định đối tượng Đặng Văn Hùng (SN 1989, người cùng thôn 16, xã Lâm Giang) là nghi phạm gây ra vụ thảm sát 4 người trong gia đình anh Long.

Được biết, anh Long quê gốc ở xã bên cạnh, mới xây dựng gia đình và sang lập nghiệp tại quê vợ. Hai vợ chồng chỉ có một người con duy nhất gần 3 tuổi cũng đã bị tử vong trong vụ thảm sát.

Thu gọn
13/08/2015 | 14:19

13h00

Vào thời điểm xảy ra vụ án mạng, chị Phàn Thị Hoa đã điện thoại được về cho người thân. Trong điện thoại, chị Hoa thông báo chồng chị là anh Long bị đối tượng Hùng đánh bầm tím khắp người.

Tuy nhiên, sau cuộc gọi của chị Hoa, điện thoại của chị không thể liên lạc được. Gia đình nạn nhân tức tốc lên lán tìm và phát hiện con chị Hoa và em Phàn Thị Hòa đã chết.

Tiếp tục tìm đến 6h sáng hôm sau, người dân và lực lượng chức năng phát hiện thi thể vợ chồng anh Long.

Theo cơ quan chức năng, nghi phạm đã sát hại vợ chồng anh Long, chị Hoa trước, sau đó đi một đoạn thì phát hiện em Hòa và cháu Truyền nên tiếp tục chém chết 2 người này.

Thu gọn
13/08/2015 | 12:04

12h00

Công an tỉnh Yên Bái đã có báo cáo nhanh về vụ việc. Báo cáo nêu rõ: Vào hồi 21h ngày 12/8/2015, trên nương rẫy thuộc thôn 16, xã Lâm Giang, Văn Yên người dân phát hiện 4 người chết gồm: anh Trần Văn Long (SN 1983), vợ là chị Phàn Thị Hoa (SN 1995), con đẻ là Trần Văn Tuyền (SN 2013) và nạn nhân Phàn Thị Hà (SN 2000) là em dì của nạn nhân Phàn Thị Hoa. Cả 4 người là dân tộc Dao, cùng trú tại thôn 16, xã Lâm Giang.

{keywords}

Khu vực ga Lâm Giang, cách hiện trường vụ án mạng 5-7km. (Ảnh: K.Trung)

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các phòng chức năng và Công an huyện Văn Yên tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi, điều tra truy bắt đối tượng.

Qua điều tra xác minh bước đầu, xác đinh đối tượng gây án là Đặng Văn Hùng – sinh năm 1989, trú tại thôn Cầu Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên. Hiện tại, hung thủ đang bỏ trốn, lực lượng công an đang tiến hành truy bắt hung thủ.

Báo cáo khẳng định, do gia đình nạn nhân (Trần Văn Long) có mâu thuẫn tranh chấp nương với đối tượng Đặng Văn Hùng do vậy hung thủ đã giết 4 người trên rồi bỏ trốn khỏi địa phương.
Thu gọn
13/08/2015 | 11:42

11h35

Ngay sau sự việc xảy ra, Thường trực Tỉnh ủy đã triệu tập cuộc họp, chỉ đạo ban cán sự Đảng UBND tỉnh; các ngành chức năng và huyện Văn Yên khẩn trương làm rõ vụ việc và truy bắt đối tượng.

{keywords}
Bí thư tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường đã chỉ đạo các ngành chức năng tham gia phá án. (Ảnh: CTV - Nhị Tiến)

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch UBND Phạm Thị Thanh Trà đã trực tiếp làm việc với lãnh đạo huyện Văn Yên và chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các cơ quan có liên quan điều tra, truy bắt hung thủ. Đồng thời, thực hiện việc hỗ trợ với gia đình nạn nhân theo quy định; tiến hành các thủ tục mai táng các nạn nhân theo phong tục, tập quán của dân tộc và địa phương.

{keywords}
Lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã xuống thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân trong vụ thảm án 4 người bị sát hại trên địa bàn. (Ảnh: CTV - Nhị Tiến)

Công an tỉnh, huyện phối hợp với các cơ quan chức năng có trách nhiệm bảo vệ hiện trường vụ án. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội của huyện chủ động phối hợp với Đảng ủy, chính quyền xã Lâm Giang cùng các ngành chức năng tuyên truyền, ổn định tư tưởng trong nhân dân. Đồng thời vận động nhân dân tố giác tội phạm, kêu gọi hung thủ ra đầu thú.

Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, nguyên nhân dẫn đến vụ thảm sát có thể là do tranh chấp nương rẫy sản xuất.


Thu gọn
13/08/2015 | 11:41

11h30

Xác nhận với VietNamNet sáng 13/8, thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cũng cho biết, đơn vị này đang truy bắt hung thủ gây ra vụ giết 4 người chiều tối 12/8 tại thôn Làng Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên.

Thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, vào chiều tối 12/8, tại khu vực lán dựng tạm của một hộ người dân tộc Dao (dựng ở trong rừng để tiện ở lại làm nương rẫy) thuộc thôn Làng Cài đã xảy ra án mạng.

{keywords}

UBND xã Lâm Giang, hiện tại, Chủ tịch xã, ông Nguyễn Văn Hải cùng trưởng công an xã, công an viên đều tham gia vào rừng truy bắt đối tượng gây án. (Ảnh: K.Trung)

Các nạn nhân đều là người trong một gia đình gồm anh Trần Văn Long (SN 1983), vợ là chị Phàn Thị Hoa (SN 1995), con đẻ là Trần Văn Tuyền (SN 2013) và nạn nhân Phàn Thị Hà (SN 2000) là em dì của nạn nhân Phàn Thị Hoa.

Được biết, từ trung tâm huyện Văn Yên vào đến xã Lâm Giang khoảng 20 km, lực lượng chức năng chỉ có thể di chuyển bằng xe máy. Tuy nhiên, khi vào trung tâm xã phải đi bộ mới đến được khu vực hiện trường vụ án.

Nghi phạm ban đầu được xác định là Đặng Văn Hùng, người dân tộc Dao Tuyển, 27 tuổi cùng thôn, đã bỏ trốn vào rừng.

Hiện cơ quan điều tra đang tiến hành khám nghiệm hiện trường. Cơ quan điều tra cũng xác định nghi phạm có thể đang lẩn trốn vào rừng nên huy động lực lượng truy bắt.

Thu gọn
13/08/2015 | 11:40

9h30

Sáng 13/8, đại diện UBND xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, Yên Bái xác nhận, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ án mạng làm 4 người thiệt mạng. Theo thông tin ban đầu, các nạn nhân đều là người trong một gia đình.

Vị cán bộ này cung cấp, từ đêm qua 12/8 nhận được tin báo xảy ra vụ việc, lực lượng công an do ông Lê Đức Thọ, Phó trưởng Công an huyện Văn Yên cùng Công an xã Lâm Giang đã tức tốc vào hiện trường.

{keywords}
 
Xã Lâm Giang có 18 thôn bản, nằm phía Bắc huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Lâm Giang cách trung tâm huyện Văn Yên 35km về phía Nam. 

Đó là khu vực lán của người dân bản đi làm nương thuộc thôn làng Cài (còn gọi là thôn 16), xã Lâm Giang.

N.Trang - N. Tiến - K.Trung- Đ.Bảo - T.Nhung

Thu gọn