- Chiều 13/8, trong số hàng trăm người dân có mặt chứng kiến cảnh tượng đưa thi thể nạn nhân xấu số từ bìa rừng về trung tâm dân cư, có cả mẹ và em trai nghi can Đặng Văn Hùng.

Thông tin mới nhất về vụ sát hại 4 người ở Yên Bái

CA tỉnh Yên Bái huy động 300 cán bộ, chiến sĩ tham gia điều tra vụ sát hại 4 người

Nghi can có quan hệ họ hàng với gia đình nạn nhân

Có mặt trong số hàng trăm người dân chứng kiến sự việc tại xóm mới (thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên), một thanh niên dáng người gày gò cũng có mặt.

Đó là Đặng Văn C., em trai liền kề với nghi can Đặng Văn Hùng. Gương mặt u ám buồn của C. được nhiều người dân nhận ra.

{keywords}

Anh Đặng Văn C., em trai nghi can Đặng Văn Hùng có mặt trong chiều ngày 13/8 khi thi thể các nạn nhân được đưa ra khỏi bìa rừng.

Sinh ra trong gia đình có 4 anh chị em, C. là con trai thứ ba, sau nghi can Đặng Văn Hùng. Trên Hùng, C. có một chị gái. Người em út trong gia đình cũng là con trai.

C. lấy vợ ở Khu Trục (xã Lâm Giang), cách nhà vài cây số. Thời điểm xảy ra vụ việc, C. cho biết, cả gia đình rất bất ngờ trước thông tin anh trai mình đang là nghi can của vụ án rúng động mấy ngày vừa qua.

“Lúc nhận được điện thoại, cả nhà em ai cũng bất ngờ. Gia đình em với gia đình Long (nạn nhân) có quan hệ họ hàng chứ chẳng xa lạ gì. Hùng vào khu đồi 400 gần với khu lán của Long để làm nương rẫy được vài năm nay. Em cũng không biết giữa anh Hùng và Long có xích mích gì” – C. kể chuyện, rồi lại lẫn vào trong đám đông đang dõi theo mấy người đàn ông trong bản khiêng cáng đưa xác nạn nhân từ bìa rừng đi ra.

Thông tin từ người dân trong xã Lâm Giang, gia đình nạn nhân và nghi can có quan hệ rất gần gũi. Chị Phàn Thị Hoa, Phàn Thị Hoà là con bác, con cậu với Hùng. Vợ chồng anh Long, chị Hoa gọi Hùng bằng cậu. Cháu Tuyền gọi Hùng là ông trẻ.

Cũng không ai ngờ tới sự việc, một người thân trong gia đình lại dám ra tay sát hại cả gia đình người cháu của mình.

{keywords}

Mẹ đẻ của nạn nhân Trần Văn Long bên thi thể các con, cháu mình.

Những người có mặt, mỗi người góp một câu chuyện bằng “hiểu biết” của mình. Không ai là người chứng kiến, bởi sự việc xảy ra ở bìa rừng, cách xa khu dân cư nhiều cây số, và con đường vào lán nơi sự việc xảy ra, nếu đi bộ cũng mất cả tiếng đồng hồ.

Chị Tần Thị Hoa, cô của nạn nhân cho hay: khi xảy ra sự việc, có việc Hùng chạy sang xin điện từ máy phát điện tự chế của gia đình nhà anh Long. Không rõ hai bên có gì xích mích hay không, sau đó là cuộc điện thoại của chị Phàn Thị Hoa, vợ anh Long, báo tin chồng mình bị Hùng chém, nhờ bố ra cứu…

Sau cuộc điện thoại này, không có bất kỳ liên lạc nào khác. Khi mọi người vào tới nơi, cảnh tượng kinh hoàng bày ra trước mắt…

Mẹ nghi can tắm rửa cho người xấu số

Cuối chiều ngày 13/8, thi thể của gia đình nạn nhân được đưa về quê (xã Tân Hợp) mai táng, tại hiện trường chỉ còn mỗi thi thể của nạn nhân Phàn Thị Hoà.

{keywords}

Bà Lý Thị H., mẹ của nghi can Đặng Văn Hùng (mang khăn đen).

Một người phụ nữ trung tuổi trùm chiếc khăn đen trên đầu, chỉ chừa mỗi đôi mắt u buồn. Đó là bà Lý Thị H., 47 tuổi, mẹ của nghi can Đặng Văn Hùng.

Bà H., người đang mang trong lòng bao điều phiền muộn, vẫn có mặt giữa hàng trăm ánh mắt ái ngại thay bà.

Bà vẫn cùng bà con hàng xóm thực hiện các nghi thức cho người xấu số.
Mẹ đẻ của nạn nhân Đặng Văn Long, mẹ đẻ của nạn nhân Phàn Thị Hoa cũng có mặt.

Đối với người dân xã Lâm Giang, đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc kinh hoàng mà không ai nghĩ tới.

{keywords}

Người dân xã Lâm Giang chứng kiến cảnh tượng mà họ chưa từng thấy từ trước tới nay.

Ở địa phương, Đặng Văn Hùng là thanh niên “có tai tiếng” không được tốt. Trước, Hùng đã từng sang Trung Quốc làm thuê. Về địa phương, Hùng tỏ ra ăn chơi, nhuộm tóc xanh tóc đỏ.

Người phụ nữ hiện đang bỏ trốn cùng Hùng là sinh năm 1979, hơn Hùng 10 tuổi. Người này làm cỏ thuê cho Hùng, vốn đã có chồng và ba con.Trong quá trình làm thuê trong lán nương, hai người phát sinh quan hệ tình cảm.

Một nguồn tin của VietNamNet cho biết, chiều cùng ngày, người dân sống tại khu vực cây số 34 (đường 70, huyện Lục Yên) phát hiện hai người một nam một nữ vào nhà dân xin ăn. Người con trai nhuộm tóc đỏ. Ngay sau đó, người dân khu vực này đã báo tin với cơ quan điều tra.

Kiên Trung - Nhị Tiến