Sau khi phát hiện tiền trong cốp chiếc xe tay ga bị bỏ lại bên đường, cảnh sát gọi thợ vào tháo các chi tiết nhựa đã phát hiện thêm nhiều hốc chứa tiền bí mật.

Lộ chủ xe máy chứa hơn một tỷ bỏ bên đường

Kết quả tra cứu đăng ký xe máy cho thấy chủ phương tiện là một phụ nữ nhà ở quận Bắc Từ Liêm, nhưng chị này đã chuyển đi nơi khác sinh sống từ lâu.

Sáng 21/8, đại tá Bạch Chí Điền - Trưởng Công an huyện Lương Sơn (Hòa Bình) cho biết, cảnh sát vẫn chưa tìm được chủ chiếc xe máy bỏ lại bên lề đường trong cốp có hơn một tỷ đồng.

Sau khi phát hiện một lượng lớn tiền trong trong cốp chiếc xe Air Blade, đại tá Điền đã chỉ đạo cấp dưới gọi thợ tháo các chi tiết nhựa xe. “Trong các hốc nhựa ở gầm xe và chỗ để chân, chúng tôi phát hiện thêm một lượng tiền. Tổng tất cả là 1,6 tỷ đồng” - trưởng công an huyện Lương Sơn nói với Zing.vn.

Xe máy chứa hơn một tỷ đồng bỏ lại bên lề đường

Kiểm tra chiếc xe Wave "vô chủ" bên rìa đường, cảnh sát phát hiện trong cốp có hơn một tỷ đồng. Công an đang làm rõ nghi vấn số tiền có liên quan đến tội phạm ma túy hay không. 

Theo ông Điền, số tiền trên chủ yếu là mệnh giá 500.000 đồng, chỉ có số ít loại 200.000 đồng. “Chúng tôi đã gửi tiền vào ngân hàng, qua kiểm tra đều là tiền thật” - vị đại tá nói.

Kết quả tra cứu đăng ký xe máy cho thấy, chủ phương tiện tên Bích, nhà ở phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Tuy nhiên, khi cảnh sát tới địa chỉ này xác minh thì biết người phụ nữ đã bán nhà chuyển về quận Tây Hồ sinh sống từ năm 2009.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội (Công an quận Tây Hồ) xác nhận, đơn vị đã nhận được đề nghị hỗ trợ của Công an Hòa Bình về việc xác minh nơi ở của chị Bích.

Qua rà soát, cơ quan công an xác định chị này từng ở trong ngõ 310 Quảng An (phường Quảng An, Tây Hồ), có khai báo tạm trú. Tuy nhiên, khi nhà chức trách tìm đến nơi không thấy người cần tìm.

Chỉ huy Công an huyện Lương Sơn yêu cầu cấp dưới phải tìm bằng được chị Bích, nhằm xác định chiếc Air Blade là tài sản thuộc sở hữu của người phụ nữ này, hay đã được bán cho ai hoặc bị mất cắp.

Trước đó, ngày 16/8, người dân lưu thông trên đường mòn Hồ Chí Minh (đoạn qua huyện Lương Sơn), phát hiện xe máy mang biển kiểm soát Hà Nội, dựng ở rìa không người trông giữ. Họ phán đoán đây là xe ai đó bỏ quên, lo có thể bị kẻ gian đánh cắp nên báo công an đến đưa về trụ sở. Tại cơ quan công an, lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện trong cốp xe có hơn một tỷ đồng.

Theo đại tá Phạm Văn Sử - Phó giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình, ngay khi nhận thông tin đã yêu cầu các lực lượng trực thuộc báo cáo xem có đơn vị nào đánh án ma túy qua địa bàn hay không. Vị đại tá nhận định, khả năng số tiền liên quan đến tội phạm ma túy rất thấp. "Trường hợp tội phạm bỏ lại ma túy tháo chạy khi thấy động vẫn hay gặp, nhưng bỏ tiền thì rất ít" - ông Sử nói.

(Theo Zing)