- Không điện, căn phòng trống trơn, thậm chí một chiếc chiếu cũng chưa được chuẩn bị. 13 hộ dân sống ở khu vực biệt thự Pháp cổ bị sập phố Trần Hưng Đạo, HN phải trải qua một đêm ngủ với cái lạnh đầu mùa.

Bảo vệ nghiêm ngặt biệt thự sập để điều tra

Hiện trường ngôi biệt thự cổ bị sập trên đường Trần Hưng Đạo, Hà Nội được bảo vệ nghiêm ngặt trong đêm.

Chiều tối qua, quận Hoàn Kiếm đã thống nhất với Sở Xây dựng HN bố trí cho 16 hộ dân với 61 nhân khẩu đến tạm cư ở nhà CT1 - Định Công (quận Hoàng Mai).

XEM CLIP:

Lúc 22h40 phút ngày 22/9, chiếc xe 29 chỗ được phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm bố trí chở các hộ dân tới tòa nhà CT1 Định Công. Một số cán bộ phường đã đi cùng để sắp xếp nơi ở cho người dân.

{keywords}

{keywords}

 

{keywords}

Các hộ dân làm thủ tục nhận nhà

Toà nhà cho các hộ dân tới ở tạm còn đang trong giai đoạn thi công một số công trình, xi măng, vữa tạo thành đống ngoài hành lang các tầng, sàn nhà vẫn còn đầy bụi của vật liệu xây dựng. Thậm chí trong các phòng ở còn chưa có điện, không có một vật dụng hay đồ đạc gì, ngay cả một tấm chiếu cũng không.

{keywords}

Bên ngoài hành lang vẫn còn đầy những xi măng, vữa

{keywords} 

Chân đau do bị kẹt ở lan can lúc trưa khi xảy ra sự cố sập căn biệt thự bên cạnh, cô Đào Thị Hương cùng con trai sau khi nhận phòng tại tầng 3 có đôi chút bất ngờ.

"Chúng tôi ở tạm 1- 2 hôm không có cái gì thì cũng phải có cái chiếu nằm tạm, chứ vẫn còn đất cát sao nằm nổi để ngủ qua đến ngày mai", cô Hương buồn rầu nói.

Cô cũng cho biết, gia đình có 4 người nhưng tạm thời chỉ có mẹ con cô qua ở đây, còn 2 người ở nhờ nhà họ hàng.

Mặc dù trang bị thiếu thốn, cô cũng bày tỏ cảm động với sự giúp đỡ nhiệt tình của phường Cửa Nam khi lo cho mọi người có chỗ nghỉ ngơi.

{keywords}
Cô Đào Thị Hương ngồi dưới sàn nhà mặc dù còn bẩn

"Mình phải chấp nhận khắc phục để ở tạm qua đêm nay đã, rồi ngày mai phường sẽ tính", cô Hương nói.

Chia sẻ với phóng viên, cô cho biết mẹ con cô cũng chưa ăn gì từ lúc xảy ra việc, đi tới đây cũng chỉ có mấy chai nước và vài chiếc bánh ngọt, "đến giờ chúng tôi vẫn thấy sợ, chưa một ai dám ăn gì cả".

Phòng bẩn, Hiếu (con cô Hương) cũng đã nhanh trí chạy xuống bảo vệ tòa nhà mượn một chiếc chổi và mảnh vải dọn nhà để có thể nằm được.

{keywords}
Căn phòng còn chưa có điện

Tại phòng bên cạnh, vợ chồng anh Nguyễn Thanh Tùng vẫn còn đang lo lắng cho tài sản tại nhà mình bên Trần Hưng Đạo. Anh cho biết vụ sập ban trưa đã gây thiệt hại một phần ngôi nhà và 1 chiếc xe máy bị nát.

Chia sẻ tâm trạng, anh Tùng cho biết khi chuyển lên đây anh cảm thấy có phần yên tâm hơn.

"Trong giờ phút này cũng chả mong mỏi gì hơn là có chỗ để tạm yên tâm đã, đồ đạc mình sẽ chuyển đến sau, trong lúc này phường tìm chỗ ở cho người dân cũng là quá tốt rồi", anh Tùng chia sẻ.

Theo một cán bộ phường Cửa Nam, đã có 13 hộ dân đăng ký nhận phòng để ở tạm.

Lo được cái nhà, ngại gì cái chiếu

Một đại diện phường Cửa Nam cho biết, Sở Xây dựng và phường đang phối hợp để đóng điện và mọi thứ để bàn giao nhà cho các hộ dân ở tạm thời trong hoàn cảnh chỗ sập tại 107 Trần Hưng Đạo. Ngoài ra Sở Xây dựng và UBND quận cũng  luôn quan tâm, khắc phục khó khăn về ăn ở trong buổi tối hôm nay cho người dân.

{keywords}

{keywords}

Nỗi buồn của người dân khi xảy ra sự việc

"Phường đang lo với góc độ quan tâm hết sức mình, từ nước cũng như đồ ăn trong tối hôm nay, để sáng mai khi quận, phường khắc phục sự cố bên 107 Trần Hưng Đạo thì sẽ tính tiếp. Trước mắt với các hộ dân, phường tạo điều kiện và làm việc với Sở  Xây  dựng để làm sao các hộ có nơi ăn ở tạm thời".

Chia sẻ mong muốn chỉ cần 1 chiếc chiếu của hộ dân, vị đại diện phường Cửa Nam cho hay: "Cái chiếu thì phường sẽ khắc phục để căn cứ đấy nhận nhà thế nào, họ ăn ở không, nếu ăn ở phường sẽ quan tâm và cần thiết sẽ hỗ trợ. Cái đấy sẽ rất đơn giản, lo được cái nhà ngại gì cái chiếu, quan trọng gì đâu. Cái chính hộ gia đình có ở ngay không hay họ chỉ nhận nhà xong về ở chỗ khác".

Hồng Nhì - Nhị Tiến