Nhiều ngày không có tin tức, gia đình nhận hung tin con gái bị sát hại trong rẫy cà phê ở Lâm Đồng. Họ cho biết, chưa từng gặp mặt hay nghe tin về người yêu của Yến.

Chân dung 'sát thủ' giết cô giáo rồi treo lên cây

Nghi phạm Hà Gia Viễn là đối tượng nghiện nặng, từng có tiền án về tội cướp tài sản và được mãn hạn tù cuối năm 2014. Ra tù, y vào học tại trung tâm GDTX quận Bình Thạnh, TP.HCM và nảy sinh tình cảm với cô giáo Yến.

Chiều 6/10, hàng chục nhóm học sinh tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên (TTGDTX) quận Bình Thạnh (TP HCM) vào viếng cô giáo Đặng Thị Yến (24 tuổi, giáo viên) trong căn nhà nhỏ tại con hẻm trên đường Phan Huy Ích, phường 12, quận Gò Vấp.

Nhiều nữ sinh không cầm được nước mắt khi đứng trước di ảnh cô giáo xấu số bị người yêu và cũng là học sinh của mình sát hại dã man để cướp tài sản.

Một học sinh nói: “Nhiều ngày không thấy cô Yến lên lớp, tụi em nghĩ cô đi đâu đó chơi hoặc có việc gia đình chứ không ngờ bị sát hại".

{keywords}

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân tại huyện Di Linh.

Ngồi thẫn thờ bên quan tài con gái, ông Đặng Văn Gặp (62 tuổi, cha cô giáo Yến) cho biết, vợ chồng ông có 7 người con, Yến là út. Chị Yến ra trường và đi dạy tại TTGDTX hơn 1 năm. Thường ngày, con ông đi dạy rồi về, ít đi chơi đêm.

Khởi tố kẻ sát hại cô giáo treo lên cây cà phê

Chiều tối ngày 6/10, tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã khởi tố bị can đối với Hà Gia Viễn (21 tuổi, trú thị trấn Di Linh, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) về hành vi giết người, cướp tài sản.

Theo gia đình, sáng thứ 4 (ngày 23/9), chị Yến rời khỏi nhà nhưng không thông báo cho ai, đến tối cùng ngày có gọi về rồi biệt tăm từ đó. Người thân đi báo công an và đến trường nơi cô giảng dạy hỏi thăm thông tin nhưng không ai biết tung tích.

Cuộc gọi cuối cùng của Yến được xác định từ Lâm Đồng nên ông Gặp đến nhà trường hỏi thăm Yến có bạn bè thân nào ở tỉnh này không. Ông xác định được nghi can Hà Gia Viễn (21 tuổi, quê huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) nên báo cơ quan chức năng.

"Yến chưa bao giờ đưa người này về nhà chơi hay nhắc đến, nên gia đình chúng tôi không rõ con gái có tình cảm nam nữ với hắn không", ông Gặp nói.

Anh Đặng Văn Phụng (30 tuổi, anh ruột Yến) cho rằng, không thể khẳng định Yến và Viễn yêu nhau, chỉ khi sự việc xảy ra mới nghe tin đồn về mối quan hệ tình cảm này. Theo người anh, khi rời nhà, cô gái có đem theo một số tài sản và xe máy.

{keywords}

Ông Gặp bên linh cữu con gái út.

"Tôi vẫn nghi ngờ về hiện trường nơi xảy ra vụ án. Có thể hung thủ sát hại Yến nơi khác rồi đem tới tạo hiện trường giả chứ chỗ đó khá bẩn thì không phù hợp với việc ngồi tâm sự. Gia đình rất nóng lòng chờ cơ quan công an thông báo kết quả điều tra", anh Phụng nói.

Ông Giảng Văn Chải, Giám đốc TTGDTX quận Bình Thạnh cho biết, cô Yến dạy môn Vật lý ở đây hơn một năm, là người có năng lực. Còn Viễn theo học buổi tối tại lớp do nữ giáo viên này phụ trách được vài tháng. Thời gian đó, Viễn tỏ ra bình thường, không quậy phá hay gây gỗ với ai, học lực trung bình.

"Cách đây vài tháng, tôi có nghe một số người nhắc tới chuyện Yến có quan hệ yêu đương với Viễn, nhưng mức độ tình cảm thế nào thì không rõ lắm. Chuyện tình cảm là quyền riêng tư của mỗi người nên nhà trường không thể can thiệp", ông Chải cho biết. Theo vị giám đốc, buổi dạy cuối cùng của cô Yến là đêm 22/9.

{keywords}

Nghi can Viễn. Ảnh: Công an cung cấp.

Cơ quan điều tra sau đó xác định Viễn là nghi can chính trong vụ mất tích của nữ giáo viên trẻ. Ngày 4/10, Công an tỉnh Lâm Đồng cử lực lượng kết hợp với Công an TP HCM bắt giữ và di lý thanh niên này về hiện trường vụ việc tại thị trấn Di Linh để điều tra.

Bước đầu, Viễn khai nhận, trong thời gian học TTGDTX quận Bình Thạnh có quan hệ tình cảm với cô Yến. Được một thời gian, muốn có tiền tiêu xài, anh ta nảy sinh ý định giết người yêu để cướp tài sản.

Yêu học trò "sát thủ", cô giáo bị treo cổ trên cây cà phê

Viễn rủ người yêu là cô giáo về quê mình chơi rồi ra tay sát hại, sau đó treo cổ nạn nhân lên cây cà phê nhằm tạo hiện trường giả.

Thanh niên này rủ nữ giáo viên về huyện Di Linh chơi. Khi đi, Yến có mang theo ví tiền, điện thoại di động, giấy tờ cùng xe máy mới mua. Cả 2 gửi xe máy ở Bến xe Miền Đông rồi bắt ôtô khách đi Đà Lạt.

Ngày 26/9, khi đang tâm sự ở rẫy cà phê thuộc thị trấn Di Linh, Viễn bóp cổ cô gái đến chết rồi buộc dây vào cổ nạn nhân rồi treo lên cành cà phê tạo hiện trường giả. Tuy nhiên do cành cây thấp nên thi thể chị Yến bị treo trong tư thế ngồi.

Đến ngày 4/10, xác cô gái được phát hiện và cơ quan công an vào cuộc điều tra. Theo cơ quan công an, năm 2012, Viễn thụ án 2 năm tù vì tội đánh thuốc mê ông nội, trộm hàng trăm kg cà phê đem bán.

(Theo Zing)