Chiều 12/10, cư dân xếp hàng dài vào hầm lấy xe máy tại tòa nhà CT4B khu đô thị Xa La (Hà Đông, Hà Nội). Tuy nhiên, nhiều xe bị xếp đảo lộn, rất khó tìm trong bóng tối.

{keywords}

Chiều 12/10, một ngày sau vụ cháy hầm tòa nhà CT4A khu đô thị Xa La, hàng trăm cư dân tòa liền kề (CT4B) được ban quản lý cho xuống hầm lấy xe máy ra ngoài.

{keywords}

Cảnh tượng này diễn ra đến tận tối muộn. Nhiều người không có xe đi làm phải mượn hoặc đi taxi, xe ôm. Tâm lý lo lắng cho tài sản trị giá hàng chục triệu của mình cũng là nguyên nhân khiến nhiều cư dân sốt sắng xếp hàng lấy xe.

{keywords}

Mỗi người qua cửa hầm phải xuất trình giấy đăng ký, CMND và thẻ quẹt từ.

{keywords}

Một cán bộ quản lý nhà CT4 cho biết, trước mắt chỉ giải quyết cho người dân lấy xe máy tại hầm B. Còn người dân khu A phải chờ cơ quan chức năng giải quyết, khám nghiệm hiện trường.

{keywords}

Trong hầm tối đen, mùi khét vẫn còn. Hàng trăm xe máy đã được chuyển từ hầm tòa nhà B sang C, để lộn xộn khiến nhiều người loay hoay 30 phút không tìm ra xe của mình.

{keywords}

Dòng nước từ vòi cứu hỏa phun vẫn còn lênh láng với màu đen ngòm tại hầm CT4C

{keywords}

Anh Nguyễn Văn Tiến (tầng 10, CT4B) mừng rỡ khi lấy được chiếc xe ra khỏi hầm. Anh cho biết, xe tuy không quá đắt tiền nhưng là phương tiện đi lại hàng ngày nên khá quan trọng.

{keywords}

Hầu hết, các xe khi dắt ra ngoài đã bị bám muội đen nên người dân phải mang tới tiệm rửa xe. Những người thợ phải kỳ cọ mạnh tay mới tẩy được những vết bẩn này.

{keywords}

Đến sau 19h30 vẫn còn rất đông người dân xếp hàng chờ đến lượt xuống hầm. Mặc dù chưa biết phải ở đâu nhưng họ vẫn quyết tâm lấy xe, không muốn để tài sản đắt giá của mình ở lâu trong căn hầm bẩn.

{keywords}

Ông Trung (tầng 21, tòa nhà CT4B) cười tươi khi lấy được xe. "Tôi thấy xe như thấy con đẻ của mình, sáng nay phải đi làm bằng xe buýt, khổ lắm chú ạ", ông Trung vừa cười vừa chia sẻ.

{keywords}

Có người để giấy tờ quan trọng trong cốp xe. Chiều 12/10, người đàn ông này phải dự một cuộc họp quan trọng và dùng tập hồ sơ trong cốp nhưng không lấy ra được.

{keywords}

Anh Chung sống tại tầng 25 cho biết, gia đình có 2 xe máy gửi dưới hầm CT4B. "Tối nay tôi mới chỉ thấy một chiếc, vị trí để xe bị đảo lộn hết. Tìm 2 giờ mà chưa thấy. Tối qua, cả gia đình phải đi ngủ nhà người thân cách chung cư 2 km", anh nói.

{keywords}

Còn chị Mai Anh kiểm tra lại giấy tờ trong cốp xe. Sáng nay, chị phải đi nhờ bạn lên quận Cầu Giấy để học, chiều bắt xe ôm đến công sở. "Cuộc sống đảo lộn hết, nhà thì chưa về được do khói bụi và mất nước", chị than thở.

{keywords}

Đội ngũ bảo vệ toà nhà tích cực giúp đỡ đẩy xe từ dưới lên dốc cho mọi người. Một số nhân viên soi đèn pin tìm xe hộ khách rất nhiệt tình.

{keywords}

Tiệm rửa xe ngay đối diện cửa hầm tòa CT4B đông khách, làm không hết việc. Tuy nhiên, chủ cửa hàng chỉ lấy giá 20.000 đồng/xe như ngày thường, không lợi dụng tình hình tăng giá.

Theo Zing.vn