- Tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cao sau một thời gian đưa vào khai thác liên tiếp xảy ra trạng cắt trộm cáp điện và thiết bị chiếu sáng. Tình tạng này đang gây nguy hiểm cho phương tiện lưu thông trên đường cao tốc vào ban đêm.

Công ty Vận hành và Bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M) cho biết, từ đầu năm đến nay trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai liên tiếp xảy ra một số vụ cắt trộm cáp điện và vật tư thiết bị phục vụ hệ thống chiếu sáng tại tất cả các nút giao, đặc biệt là tại vị trí đường vuốt nối, nơi giao nhau giữa các phương tiện khi đi từ đường tỉnh lộ vào làn cao tốc.

{keywords}
Cao tốc Nội Bài – Lào Cai

“Đây là các vị trí nguy hiểm vì bị hạn chế tầm nhìn, nhất là về đêm do ở vị trí giao nhau giữa đường cao tốc với đường tỉnh lộ...”, đại diện VEC O&M cho biết.

Cụ thể, tại vị trí các nút giao IC18, cầu IC18 địa bàn thị xã Cam Đường (Lào Cai) và nút giao IC17 thuộc địa bàn xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng (Lào Cai) thường xuyên có một số kẻ gian có hành vi trộm cắp dây cáp điện, nắp cột đèn chiếu sáng dẫn đến hệ thống chiếu sáng tại các khu vực này không hoạt động, gây mất an toàn giao thông cũng như mất an ninh trật tự.

Đại diện VEC O&M cho biết, dù lực lượng nhân viên vận hành thường xuyên tiến hành tuần tra, kiểm soát tại các địa điểm có nguy cơ bị trộm cắp cao nhưng gặp rất nhiều khó khăn do các đối tượng manh động có hành vi gây nguy hiểm khi tụ tập thành từng nhóm, ném đá, đánh đuổi nhân viên.

Vũ Điệp