- Gia đình ông Chấn đã nhận được hơn 7,2 tỷ đồng tiền bồi thường. Toàn bộ số tiền này dự định sẽ dùng để trả nợ và chữa bệnh.


Chiều nay, trao đổi với báo chí, chị Nguyễn Thị Quyền (con gái ông Chấn) cho biết: Hiện gia đình đã nhận được tiền bồi thường. Số tiền này được chuyển cách đây mấy ngày trước.

{keywords}
Ông Nguyễn Thanh Chấn

Bà Thân Thị Hải - người đồng hành cùng ông Chấn trong suốt hành trình kêu oan cũng khẳng định gia đình Nguyễn Thanh Chấn đã nhận đủ số tiền bồi thường. Thời điểm nhận tiền, ông Chấn đang vào chơi cùng vợ chồng con trai hiện sinh sống tại Hà Tĩnh.

Cũng theo bà Hải, thực chất là ông Chấn vào Hà Tĩnh để chữa bệnh. Sau khi được minh oan, ông Chấn bị đau nhức ở tay và đầu nên gia đình quyết định đưa ông ấy vào Hà Tĩnh, vừa để thăm con cháu, vừa để chữa bệnh.

Nói về số tiền này sẽ được sử dụng vào mục đích gì, bà Hải cho biết: “Sau khi nhận được tiền bồi thường, gia đình ông Chấn đã dùng số tiền này để trả nợ. Số còn lại, sẽ gửi vào ngân hàng để sau này chữa bệnh cho vợ chồng ông Chấn”.

Trước đó, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Tư pháp sáng nay, ông Nguyễn Văn Bốn - Cục trưởng Cục bồi thường nhà nước khẳng định tòa cấp cao tại Hà Nội đã chi trả toàn bộ số tiền bồi thường oan sai cho 10 năm ngồi tù của ông Nguyễn Thanh Chấn (thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) là 7,272 tỷ đồng.

Hoàng Sang