- Bộ Công an khám xét trụ sở của công ty Thiên Việt tại nhiều điểm trong cả nước, bắt giữ nhiều lãnh đạo của công ty này được cho là có hoạt động kinh doanh vàng trái phép.

Theo đó ngày 20/10, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm Công nghệ cao (C50) phối hợp cùng Cục cảnh sát hình sự, Bộ công an tiến hành khám xét đối với trụ sở và hàng loạt chi nhánh của công ty cổ phần đầu tư tài chính Thiên Việt.

{keywords}
Chi nhánh tại TP.HCM của công ty Thiên Việt tại TP.HCM

Được biết, cơ quan công an đã thực hiện lệnh bắt giữ đối với ông Nguyễn Văn Kỳ Chủng (SN 1978, tổng giám đốc) và Nguyễn Văn Kỳ Thành (SN 1982, là em ruột ông Chủng, giám đốc chi nhánh TP.HCM của công ty Thiên Việt). 

Tại TPHCM, trưa 20/10, công an tiến hành khám xét trụ sở công ty Thiên Việt tại tầng 16 tòa nhà 45A, đường Lý Tự Trọng, P.Bến Nghé, Q.1, thu giữ, niêm phong nhiều tang vật có liên quan. Ngoài ra 2 chi nhánh khác là tòa nhà công viên phần mềm ở đường Quang Trung, TP.Đà Nẵng và chi nhánh ở đường Phan Bội Châu, phường Trần Hưng Đạo, TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi cũng bị công an khám xét trong cùng thời điểm.

{keywords}

Nguyễn Văn Kỳ Chủng - Tổng giám đốc công ty Thiên Việt

Tại các chi nhánh này, công an đã tạm giữ giám đốc, kế toán để phục vụ công tác điều tra.

Công ty Thiên Việt bị cáo buộc có hành vi kinh doanh vàng tài khoản khi chưa được phép của cơ quan quản lý Nhà nước. Cụ thể công ty này đã sử dụng phầm mềm MT4 của nước ngoài để kinh doanh vàng trên mạng Internet.

{keywords}

{keywords}
Cơ quan công an khám xét, thu giữ nhiều tang vật để phục vụ điều tra.

Người kinh doanh phải đóng tiền thông qua tài khoản ngân hàng hoặc nộp trực tiếp cho nhân viên công ty Thiên Việt để được cấp một tài khoản trên trạng mạng của công ty này. Từ đó người kinh doanh sử dụng tài khoản để mua bán vàng trên mạng.

Được biết, công ty Thiên Việt thành lập vào cuối năm 2007. Ban đầu Thiên Việt chỉ là đại lý của một công ty chứng khoán nhưng sau 2 năm đã "nâng tầm" trở thành công ty độc lập kinh doanh nhiều ngành nghề như: môi giới, kinh doanh cổ phiếu ngắn và dài hạn; môi giới, kinh doanh hàng hóa, kinh doanh bất động sản; đầu tư, góp vốn...

Riêng hoạt động môi giới, kinh doanh mua bán vàng qua mạng Internet hay dưới bất kỳ hình thức nào, công ty Thiên Việt chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Anh Sinh