HTML clipboard

- Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã tạm thời đình chỉ công tác chuyên môn của ca trực trong vụ để xảy ra cái chết của hai mẹ con sản phụ.

Sau khi sự việc xảy ra, trong cuộc họp giao ban Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên, Ban giám đốc bệnh viện này đã tạm thời đình chỉ công việc chuyên môn của hai y bác sỹ trong ca  trực tối ngày 16/6. 

Hai người bị đình chỉ gồm ông Nguyễn Đình Dương, Trưởng khoa sản và nữ hộ sinh Nguyễn Thị Liên.

Chồng chị Nguyễn Thị Thuận đau đớn sau khi vợ con mất

Ông Phan Thanh Minh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cẩm Xuyên cho biết: Hai y bác sỹ này bị đình chỉ để phục vụ công tác thanh tra của Sở Y tế Hà Tĩnh liên quan đến cái chết của hai mẹ con sản phụ.

Ngày 20/6, đoàn thanh tra Sở Y tế Hà Tĩnh cũng đã vào làm việc với Bệnh viện Đa kho huyện Cẩm Xuyên, nội dung liên quan đến những vấn đề chuyên môn trong vụ để xảy ra cái chết của hai mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Thuận.

Trước đó, tối ngày 16/6, chị Thuận được gia đình đưa đến Bệnh viện huyện Cẩm Xuyên để chờ sinh. Trong quá trình thăm khám, ông Nguyễn Đình Dương đã chấn đoán sức khoẻ sản phụ bình thường, thai nhỏ hơn 4kg nên cho sinh thường.

Tuy nhiên, đứa trẻ ra đời nặng tới 4,8kg, vừa sinh ra một lúc thì đã tử vong. Còn chị Thuận thì do mất máu quá nhiều nên cũng đã tử vong sau đó tại Bệnh viện tỉnh Hà Tĩnh.

Gia đình nạn nhân rất bức xúc trước sự việc đau lòng trên và cho rằng, hai mẹ con sản phụ tử vong là do bác sỹ đã chẩn đoán sai.

Theo thông tin từ phía gia đình, ngoài số tiền 5 triệu đồng do Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên hỗ trợ mai táng, hai cá nhân trực tiếp phụ trách ca trực, thăm khám và đỡ đẻ cho chị Thuận cũng đã hỗ trợ cho gia đình số tiền 7 triệu đồng.

Duy Tuấn

Vụ mẹ con sản phụ chết: Sẽ khởi tố, nếu…
Thông tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh, cơ quan này đã thành lập đoàn kiểm tra sự việc hai mẹ con sản phụ bị chết tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên. 
 
Cái chết tức tưởi của hai mẹ con sản phụ
Sản phụ mang thai sức khỏe bình thường. Đến ngày sinh, được gia đình mang lên Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) để sinh. Nhưng rồi tai họa đã ập đến...