- Khu vực 2 luật sư bị hành hung có camera ghi lại toàn bộ sự việc. Sáng 4/11 Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã có đơn đề nghị khởi tố vụ án. Cơ quan công an cũng đã vào cuộc điều tra vụ việc.

Sáng 4/11, trao đổi với VietNamNet với tư cách Phó chủ nhiệm kiêm Trưởng ban bảo vệ luật sư (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) - luật sư Trần Đình Triển cho biết chiều 3/11 đã xuống xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) để nắm thông tin hai đồng nghiệp (là luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân) bị hành hung.

Luật sư Trần Đình Triển cho biết, khi xuống đến hiện trường, ông thấy luật sư Nam trong tình trạng mặt mũi vẫn còn máu me chảy ròng ròng. 

"Cả hai anh bị đánh sưng, thâm tím nhiều chỗ trên mặt và trên người” – ông Triển nói.

{keywords}

Luật sư Trần Thu Nam và luật sư Lê Luân sau khi bị hành hung tại xã Đông Phương Yên (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) vào chiều 3/11. Ảnh: Facebook luật sư Trần Thu Nam

Khu vực xảy ra sự việc cách nhà bà Đỗ Thị Mai (mẹ nạn nhân Đỗ Đăng Dư) chừng 100m, gần cánh đồng.

Theo hai luật sư Nam – Luân kể lại với ông Triển, họ bị một xe máy chặn đầu xe. Đến khu vực trước cửa hàng bán vật liệu xây dựng có tên biển T.T.L thì hai luật sư bị một nhóm người đánh.

Luật sư Triển đã hỏi nhân viên bán hàng và được biết, cửa hàng này có camera giám sát ghi lại mọi hoạt động diễn ra trước cửa hàng. Thời gian lưu tối thiểu trong vòng 18 ngày.

"Đây là chi tiết rất quan trọng. Chúng tôi sẽ đề nghị chủ cửa hàng phối hợp với cơ quan điều tra cung cấp các thông tin hình ảnh lưu trữ trong camera" - ông Triển nói thêm.

Liên đoàn Luật sư VN: Đề nghị khởi tố vụ án

Sáng 4/11, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã chính thức lên tiếng về vụ việc này.

Công an vào cuộc

- Báo Thanh Niên đưa tin chiều 3/11 Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã làm việc với các luật sư có liên quan để làm rõ vụ việc.

- Báo Tuổi trẻ tối 3/11 đưa tin Lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết đã chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ việc.

Liên đoàn Luật sư Việt Nam đánh giá đây là vụ việc hành hung, cố ý gây thương tích và cướp tài sản cá nhân diễn ra rất nghiêm trọng, có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, xâm phạm đến uy tín, tính mạng, sức khỏe và quyền hành nghề hợp pháp của luật sư.

Liên đoàn Luật sư VN đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an, Giám đốc Công an Hà Nội xem xét, kiểm tra diễn biến sự việc, có ý kiến chỉ đạo khởi tố vụ án, làm rõ các đối tượng hành hung gây thương tích và cướp tài sản của 2 luật sư nói trên để khởi tố bị can, tiến hành điều tra và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Mặt khác, Liên đoàn Luật sư VN đề nghị GĐ Công an TP Hà Nội xem xét giải quyết cấp giấy chứng nhận cho các LS bảo vệ quyền lợi cho gia đình bị hại Đỗ Đăng Dư.

VietNamNet sẽ tiếp tục đưa tin sự việc.

Kiên Trung – Hoàng Sang - T.Thủy