Đại diện Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) bác bỏ thông tin cho rằng trong nhóm hành hung hai luật sư có một người mặc áo công an xã.

>>'Tôi sẽ gặp Tướng Chung nói vụ hành hung 2 luật sư'
>>2 luật sư vụ Đỗ Đăng Dư bị hành hung giữa đường

Trao đổi với PV chiều 4.11, Trung tá Đỗ Duy Chiến - Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp (Công an huyện Chương Mỹ) - cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra vào chiều 3.11, Công an huyện Chương Mỹ đã phối hợp với hai nạn nhân để khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ liên quan đến vụ luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân bị hành hung, cướp tài sản tại xã Đông Phương Yên (huyện Chương Mỹ).

Tuy nhiên, khi khám nghiệm xong thì nạn nhân chưa ký vào biên bản và đã bỏ đi. Đến chiều 4.11, Công an huyện Chương Mỹ vẫn chưa lấy được lời khai của nạn nhân.

Giải thích điều này, luật sư Trần Thu Nam cho biết: Do lúc đó vừa bị đánh đau và cũng vì lý do an toàn nên chúng tôi từ chối cùng công an về trụ sở công an.

{keywords}

Luật sư Trần Thu Nam sau khi bị hành hung vào chiều 3.11. Ảnh từ Facebook luật sư Trần Thu Nam

Trung tá Đỗ Duy Chiến cho hay: “Chúng tôi đã lập 2 tổ công tác truy xét vụ việc hai luật sư bị hành hung và đã báo cáo thông tin ban đầu với Giám đốc Công an TP. Theo chỉ đạo của lãnh đạo Công an TP Hà Nội, chúng tôi sẽ làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm”.

Công an huyện Chương Mỹ cũng cung cấp thông tin ban đầu thu thập được từ người chứng kiến vụ việc. Theo đó, khi xe ô tô chở hai luật sư đang đi tại trục đường xã Đông Phương Yên thuộc địa bàn thôn Lũng Vị thì có một nhóm thanh niên đi xe máy bấm còi xin vượt. Khi đến đoạn đường rộng, nhóm này đã vượt lên chặn đầu xe ô tô, lôi hai luật sư ra khỏi xe hành hung rồi bỏ chạy.

Ông Đỗ Duy Chiến khẳng định thông tin trên mạng cho rằng một trong những người đã đánh hai luật sư mặc áo công an xã là không chính xác. Ông Chiến cho hay: “Tôi hoàn toàn bác bỏ thông tin này. Trưởng công an xã Đông Phương Yên sẵn sàng để nạn nhân nhận diện các công an viên trong xã nhằm xác minh điều này”.

Ông Trần Mạnh Hùng - Trưởng Công an xã Đông Phương Yên - cho biết: Thời điểm xảy ra vụ việc ông đang đi họp. Khi ông trở về xã, Công an huyện Chương Mỹ và Viện KSND đã có mặt để lập biên bản, lực lượng Công an xã chỉ phối hợp để bảo vệ hiện trường.

Về thông tin có camera tại cửa hàng tạp hóa gần đó ghi lại hình ảnh vụ hành hung, ông Chiến cho biết tổ công tác rà soát hiện trường đang thu thập tất cả bằng chứng liên quan. Đồng thời, lực lượng Cảnh sát hình sự cũng đang phối hợp với Công an xã thuộc địa bàn giáp ranh xã Đông Phương Yên để xác minh các tổ, nhóm thanh niên khả nghi.

Về phía CATP Hà Nội, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc - Phó Giám đốc Công an TP - cho hay: Công an TP đã chỉ đạo Công an huyện Chương Mỹ và các cơ quan liên quan khẩn trương làm rõ vụ việc.

Trước đó, chiều 3.11, hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân có buổi làm việc với bà Đỗ Thị Mai tại thôn Đông Cựu, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội liên quan đến việc cháu Đỗ Đăng Dư bị đánh chết tại trại tạm giam.

Sau khi làm việc xong, vừa ra khỏi nhà bà Đỗ Thị Mai hai luật sư nói trên bị một nhóm người lạ mặt hành hung gây thương tích. Kết quả chụp X Quang cho thấy LS Trần Thu Nam bị gãy sống mũi, tổn thương xoang và mắt, phải nhập viện để theo dõi chấn động não. LS Lê Văn Luân bị hành hung gây thương tích nhẹ và bị cướp điện thoại.

Trên trang Facebook cá nhân, hai luật sư cho biết nhóm hành hung hai luật sư có đeo khẩu trang bịt mặt. Khi sự việc xảy ra, hai luật sư đã phải gọi điện báo cảnh sát 113, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.

(Theo Dân Việt)

TIN BÀI KHÁC