Có không ít những hotgirl khi được các chiến sĩ công an tìm ra không phải là bị bắt cóc hay cưỡng ép gì cả. Đơn giản là các cô tự bỏ nhà theo trai mà thôi…

Thời gian vừa qua trên địa bàn Hà Nội cũng như một số tỉnh, thành lân cận liên tục xảy ra những vụ các cô gái trẻ đột nhiên biến mất. Gia đình, người thân các cô gái này tất thảy đều sốt sắng đi tìm. Nhưng có một sự thật bi hài rằng, có không ít những hotgirl khi được các chiến sĩ công an tìm ra không phải là bị bắt cóc hay cưỡng ép gì cả. Đơn giản là các cô tự bỏ nhà theo trai mà thôi…

{keywords}
Một hotgirl trên mạng từng được cho là mất tích.

Một buổi chiều muộn, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự nhận được đơn trình báo của bà Chu Thị H. (SN 1965, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) về việc con dâu của bà mất tích đã nhiều ngày nay không thấy về.

Tại Cơ quan Công an, bà H. kể mà nước mắt ngắn dài. Vốn bà chỉ được một mụn con trai là anh Nguyễn Văn B. (SN 1980). B. học hành vào loại làng nhàng, song được cái khéo tay vớt vát lại. Học qua một khóa tại Trường cao đẳng Du lịch, B. xin được vào làm đầu bếp tại một nhà hàng trên phố Trần Hưng Đạo. Cách đây mấy năm, B. quen và đem lòng yêu chị Hoàng Thị L. (SN 1992, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội).

L. từng được coi là một "hotgirl" trên mạng với nickname L "pinky". Công việc của L. là bán hàng trên mạng. L. từng mở một shop bán mỹ phẩm và xem chừng cũng khá đắt khách. Về ở với nhau một thời gian, chị L. sinh được một bé trai. Cuộc sống của hai vợ chồng tưởng như êm đềm. Nhưng rồi điều bà H. không thể ngờ đến là một ngày kia cô con dâu bỗng nhiên mất tích một cách bí ẩn. Hỏi con trai, bà H. mới biết hai vợ chồng đã nảy sinh mâu thuẫn mấy tháng nay.

Anh B. kể rằng, cách thời điểm L. biến mất ít lâu tự nhiên B. thấy vợ tỏ ra lạnh nhạt hẳn với mình. Đoán khả năng vợ có người mới, anh B. cất công dò la khắp nơi mà hầu như không phát hiện được manh mối gì. Cho tới cái hôm chị L. mất tích, B. cũng không đi báo công an mà tự thuê thám tử tư để… điều tra. Mất cả chục triệu đồng với thám tử, mà tung tích của vợ vẫn như bóng chim tăm cá. Cực chẳng đã B. kể với mẹ và hai mẹ con đèo nhau lên Cơ quan Công an trình báo.

"Có khi nó bị bán ra nước ngoài rồi cũng nên" - bà H. vật vã.

Cảm thông với nỗi đau khổ của người mẹ chồng, các trinh sát hình sự lập tức tổ chức lực lượng tìm kiếm. Qua những thông tin mà người nhà bà H. cung cấp, các trinh sát đã lần ra được trang Facebook của L. Tuy nhiên, nhiều ngày rồi mà L. không thấy cập nhật gì cả. Cơ quan Công an đã tiến hành thông báo đến nhiều đơn vị, đặc biệt là lực lượng ở các cửa khẩu biên giới để rà soát xem L. đã xuất cảnh ra nước ngoài hay chưa.

Khi các đầu mối chưa thấy có tăm tích gì về hotgirl này, thì anh B. cho biết thời gian gần đây, anh ta phát hiện vợ mình có quan hệ với một người nước ngoài "hình như là người Hàn Quốc". Xác minh thông tin này, Cơ quan Công an bước đầu khẳng định là có cơ sở. Vụ việc đã được giao cho Đội Hướng dẫn điều tra án có yếu tố nước ngoài (Đội 10) Phòng Cảnh sát hình sự thụ lý.

Ròng rã mấy ngày trời, nhiều trinh sát Đội 10 tỏa đi rà soát tại các khu vực có người Hàn Quốc sinh sống, các công ty Hàn Quốc đang hoạt động tại Hà Nội… song vẫn chưa tìm ra manh mối.

Khi những hy vọng gần tắt, thì đột nhiên một trinh sát phát hiện thấy nickname của L. trên mạng Zalo bỗng nhiên "có tín hiệu". Theo dõi chặt đầu mối này, các trinh sát dần dần vạch được lộ trình di chuyển của L. Và vào một buổi tối đầu đông, sau khi đã xác định chính xác nơi ở của L., lực lượng điều tra quyết định bất ngờ "gõ cửa".

Các trinh sát hoàn toàn bất ngờ khi phát hiện L. đang ở trong căn phòng hạng sang tại khu trung tâm thương mại Lotte (Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội). Hóa ra, L. chẳng hề bị mất tích mà do… chán chồng nên đã cặp với một người đàn ông trung niên quốc tịch Hàn Quốc. Mấy ngày nay ông ta sang Việt Nam, L. đã bỏ chồng con để sống với ông ta.

Vụ việc của Hoàng Thị L. xem ra vẫn chưa là gì so với cuộc truy tìm Phương Th. (SN 2000, con một đại gia ngành vận tải tại Hà Nội). Tuy còn nhỏ tuổi, song Th. phát triển vượt chúng bạn về thể chất. Nhờ khuôn mặt dễ coi, lại chịu khó trang điểm nên Th. được coi là một hotgirl trên mạng. Th. thường xuyên nhận được lời mời làm người mẫu ảnh cho một số studio và cửa hàng thời trang.

Là con gái độc nhất Th. luôn được bố mẹ nuông chiều nên sinh bản tính ngỗ ngược, muốn gì được nấy. Đặc biệt, Th. thuộc dạng "yêu sớm". Mới chân ướt chân ráo vào bậc trung học phổ thông, Th. đã kịp có vài mối tình vắt vai.

Một ngày nọ, bà C. (mẹ của Th.) đột nhiên suốt đêm không thấy con gái về. Gọi vào điện thoại của Th. thì thấy tắt. Bà tá hỏa đến trường tìm gặp các thầy cô, rồi gọi điện thoại cho những cô bạn thân nhất của Th. song vẫn chẳng có tin tức gì. Bà vội giục chồng lên Cơ quan Công an trình báo.

Vừa lên Cơ quan Công an buổi sáng, buổi chiều điện thoại của bà C. có tin nhắn: "Con đang ở Lạng Sơn. Mẹ ơi cứu con…". Bà C. sống chết khẳng định đây là tin nhắn của con gái bà. "Chắc hẳn nó đang trong tay bọn buôn người" - bà C. đinh ninh nên lại càng sốt sắng hơn.

Nhận được đơn trình báo của gia đình, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự lập tức vào cuộc điều tra. Sau nhiều ngày lăn lộn trên nhiều địa bàn tình nghi có cô bé, các trinh sát đã phát hiện ra sự thật bi hài. Thì ra Th. có cảm tình với một anh chàng phụ xe, làm thuê cho gia đình. Thế là cô bỏ học, đi theo anh chàng người yêu hơn một tháng, cứ rong ruổi trên đường. Khi hết tiền, cả hai quay về Hà Nội thì bị phát hiện.

Tháng 7/2015, cư dân mạng được một phen xôn xao khi thông tin về "hotgirl" Quỳnh A. đột nhiên bị… mất tích. Với khuôn mặt hao hao một diễn viên điện ảnh nhí, Quỳnh A. (SN 1999, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) được cộng đồng game đặc biệt ái mộ và đua nhau kết bạn cũng như theo dõi. Trên mạng Quỳnh A. cũng tỏ ra là một hotgirl sành điệu khi luôn up ảnh tại những nơi sang chảnh.

Bẵng đi một thời gian các "fan hâm mộ" không thấy Quỳnh A. cập nhật ảnh nữa. Rồi một người thân của cô "tag" thông tin về việc Quỳnh A. bỗng dưng biến mất, gia đình đang phải nhờ Cơ quan Công an tìm giúp. Thông tin này khiến cư dân mạng xôn xao một thời gian.

Nhưng vài ngày sau, người ta thấy Quỳnh A. trở về, cũng đột ngột như lúc đi. Lúc ấy, nhiều cư dân mạng mới… ngã ngửa người khi phát hiện hóa ra hotgirl này không hề lung linh như trên mạng. Gia đình Quỳnh A. chỉ thuộc dạng trung bình, mẹ bán quà sáng, bố làm xe ôm. Họ cũng chẳng có mấy thời gian quan tâm đến con cái. Đến khi con gái biến mất 2 ngày mới phát hiện ra. Và, cũng chẳng phải là Quỳnh A. bị bắt cóc như tin đồn.

Qua mạng xã hội Quỳnh A. quen với một "thiếu gia" đất Ninh Bình. Sau một thời gian yêu nhau qua mạng, Quỳnh A. được cậu kia rủ vào Ninh Bình chơi. Ở bên bạn trai vài ngày, "hotgirl" vỡ mộng đành quay về nhà.

Tháng 4/2015, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm nhận được tin báo về việc N.B.N (SN 2000, học sinh một trường trung học cơ sở ở tỉnh Vĩnh Phúc) mất tích ngay sau ngày làm bài thi kết thúc học kỳ.

Theo gia đình nữ sinh này, hôm xảy ra sự việc N vẫn đến trường cùng bạn bè. Người thân và giáo viên không phát hiện N có biểu hiện bất thường. Không thấy con gái trở về, bố mẹ N đã tìm kiếm những nơi nữ sinh này hay qua lại nhưng không có kết quả. Trong lúc bế tắc, biết Cục Cảnh sát truy nã tội phạm có chức năng truy tìm người mất tích, người thân của N đã làm đơn trình báo, đề nghị Cơ quan Công an giúp đỡ.

Nhận được đơn, Phòng 6 - Cục Cảnh sát truy nã tội phạm lập tức tổ chức truy tìm tung tích nữ sinh N. Cơ quan Công an đã dựng lại các mối quan hệ và rà soát các địa điểm N hay đến. Ngay sau đó, các trinh sát nắm được thông tin về một cô gái có độ tuổi, đặc điểm giống N. tại khu vực huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Vượt hàng trăm cây số, tổ công tác Phòng 6 - Cục Cảnh sát truy nã tội phạm đã có mặt tại Thanh Hóa để phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục Cảnh sát và Công an địa phương xác minh trường hợp nghi vấn trên.

Cơ quan chức năng xác định, cô gái có đặc điểm giống N. đang ở nhà một hộ dân ở xã Vĩnh Long. Cô gái được nam thanh niên tên Thọ - con trai chủ nhà đưa về. Ngay khi xác định cô gái chính là N.B.N, tổ công tác thông báo với gia đình, đưa những người liên quan về xác minh làm rõ.

Theo lời kể của N. và Thọ, hai người mới quen nhau qua mạng xã hội. Sau khi trò chuyện qua điện thoại và facebook, vào đúng ngày Lễ Tình nhân năm 2015, Thọ đã đón xe lên Vĩnh Phúc để gặp N. Từ đó, mối quan hệ giữa hai người càng thêm khăng khít. Giữa tháng 4-2015, N đã nhắn tin gọi Thọ đến đón. Sau đó, nữ sinh này theo Thọ về Thanh Hóa cho đến khi lực lượng chức năng làm rõ sự việc.

(Theo An Ninh Thế Giới)