- Thanh tra công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) vừa có kết luận xác minh vụ việc thiếu tá CSGT Nguyễn Quốc Anh, cán bộ Đội CSGT – Công an TP Phan Thiết đòi nợ một phụ nữ trẻ số tiền gần 1 tỷ đồng.

Ngày 10/11, đại tá Nguyễn Văn Ly, trưởng Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết vừa ký thông báo trả lời đơn của bà N.T.L, trú tại thôn Tiến Hưng, xã Tiến Lợi, TP Phan Thiết, tố cáo thiếu tá CSGT Nguyễn Quốc Anh, cán bộ Đội CSGT (Công an TP Phan Thiết) có “hành vi vu khống, xúc phạm danh dự, cho người xâm phạm gia cư bất hợp pháp, đe dọa tính mạng người khác” là có phần đúng.

{keywords}
Bản thông báo kết luận giải quyết tố cáo của công an TP Phan Thiết về vụ việc  

Trước đó, từ nội dung đơn của bà N.T.L, thanh tra công an TP Phan Thiết đã tiến hành xác minh, thu thập thông tin, chứng cứ và đưa ra kết luận vụ việc.

Vào cuối năm 2012, bà N.T.L (được cho là hot girl đình đám tại TP Phan Thiết - P.V) và thiếu tá Nguyễn Quốc Anh quen biết nhau. Theo bà L trong khoảng thời gian quen biết, thiếu tá Anh thường xuyên đến nhà bà biếu tặng nước mắm, cá khô và nhiều quà cáp khác, nhưng không có tiền bạc gì, mục đích để theo đuổi tình cảm yêu đương và muốn lấy bà làm vợ. 

Tuy nhiên, khi biết ông Anh đã có vợ con, bà L đã cự tuyệt nhưng ông Anh vẫn tiếp tục theo đuổi.

Tháng 5/2015, bà L lấy chồng và xuất cảnh sang Singapore. Sau khi bà L định cư được 1 tháng thì người nhà bà L cho biết bà N.T.H.H (vợ ông Anh) cùng một số người khác nhiều lần đến nhà bà L đòi số tiền gần 1 tỷ đồng vì cho rằng ông Anh đã cho bà L mượn trước đó.

{keywords}
N.T.L từng là "hot girl" đình đám tại TP Phan Thiết

Trả lời cơ quan thanh tra, ông Anh cho biết trong thời gian quen bà L, ông đã cho bà L mượn tiền nhiều lần với tổng số là 950 triệu đồng. Các lần cho mượn này đều không có giấy tờ, chứng cứ gì chứng minh. Bà L hẹn đến đầu năm 2015 sẽ trả nợ nhưng không thực hiện nghĩa vụ này nên ông Anh đã nhiều lần đến nhà bà L để đòi chứ không hề có tình cảm yêu đương gì. Nguồn gốc số tiền ông Anh cho bà L mượn là do ông mượn từ người chị vợ của ông.

Bà N.T.H.H (vợ ông Anh) do biết được việc này nên nhiều lần đến nhà bà L đòi nợ gây mất trật tự tại đây. Bà N.T.H.H và những người có liên quan thừa nhận với cơ quan chức năng rằng có 6 lần đến nhà bà L đòi nợ nhưng không có giấy tờ gì chứng minh bà L nợ tiền chồng bà. Do chỉ gặp cha bà L mời vào nhà nói chuyện mà không gặp bà L nên vợ ông Anh đã bức xúc chửi to tiếng, làm ảnh hưởng đến uy tín gia đình bà L và an ninh trật tự tại địa phương.

Từ nội dung xác minh và kết luận sai phạm liên quan đến thiếu tá Nguyễn Quốc Anh; trưởng công an TP Phan Thiết đã yêu cầu thiếu tá Anh kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân và vận động người thân chấm dứt ngay việc đòi nợ bà N.T.L; đồng thời yêu cầu chỉ huy đội CSGT tổ chức họp kiểm điểm, đề ra hình thức xử lý sai phạm và hội đồng kỷ luật có hình thức xử ký kỷ luật thích hợp đối với thiếu tá Anh.

Lê Huân