– Lãnh đạo huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An xác nhận, sáng nay trên địa bàn xã Phước Vĩnh Đông phát hiện 3 mẹ con tử vong, nghi vấn là bị sát hại bằng cách cắt cổ. Điều tra ban đầu cho thấy trên người nạn nhân bị mất một số nữ trang.

Xác nhận với VietNamNet sáng 19/11, ông Nguyễn Văn Thiệp – Bí thư huyện ủy huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An cho biết ông vừa nhận được thông tin báo về vụ việc 3 mẹ con tử vong nghi vấn bị cắt cổ, sát hại tại ấp Thạnh Trung, xã Phước Vĩnh Đông (cách Trung tâm tỉnh Long An 50km).

Người mẹ được xác định là Đỗ Thị Ái Nguyên (sinh năm 1985), hai con là Nguyễn Thị Hoàng Quyền (học sinh lớp 5) và Nguyễn Hoàng Khang (học sinh lớp 4). 

{keywords}
Căn nhà nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Mộc Lan

 {keywords}
Hiện trường khu vực xảy ra án mạng. Ảnh: Mộc Lan

{keywords}
Đường vào ngôi nhà bị lực lượng công an phong tỏa. Ảnh: Mộc Lan

Theo thông tin của PV của VietNamNet, hiện trường cả 3 mẹ con chị Nguyên bị cắt cổ với những dấu vết cắt rất sâu.

Nghi án giết người cướp của: Nạn nhân mất nữ trang

Một nguồn tin từ công an tỉnh Long An cho hay, nghi vấn đây là vụ giết người – cướp tài sản. Bước đầu cơ quan công an phong tỏa, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Tại hiện trường, công an được cho là có thu giữ 1 con dao có dính máu.

Theo khai báo của bà Trần Thị Phướng - mẹ chồng chị Nguyên - bà là người đầu tiên phát hiện ra hung tin của gia đình.

{keywords}
Công an phong tỏa ngôi nhà để điều tra vụ việc

Theo đó tầm 8h sáng bà Phướng sang nhà con trai, cách đó chừng vài trăm mét để gọi con dâu đưa 2 cháu nội đi học. Bà Phướng đẩy cửa vào nhà do cửa không khóa và phát hiện cảnh tượng kinh hoàng nên truy hô, hàng xóm xung quanh kéo đến, báo công an.

Bà Phướng cho biết: Bình thường, con dâu của bà (chị Nguyên) không đi làm gì, chỉ ở nhà nuôi 3 con ăn học. Kinh tế gia đình chủ yếu là từ việc kinh doanh mua bán tôm ở Bến Tre của chồng chị Nguyên -anh Nguyễn Tấn Thanh (SN 1984).

Công an có lấy lời khai của bà Phướng, các thành viên trong gia đình và những người hàng xóm xung quanh. Họ đều khai báo, trước đó không thấy gì bất thường tại gia đình chị Nguyên và không có nghi vấn gì.

Đáng nói khai báo của bà Phướng có cho biết, trước đây con dâu của bà có đeo nữ trang trên người, chừng 1 lượng vàng. Tuy nhiên khi phát hiện sự việc kinh hoàng, bước đầu bà không thấy nữ trang trên người con dâu nữa .

Báo Long An đưa tin: Theo thông tin một số người dân gần nhà nạn nhân, thì hàng ngày chị Nguyên (nạn nhân) thường đeo trên tay khá nhiều vàng.

{keywords}
Cha nạn nhân bàng hoàng, chưa tin được sự việc vừa xảy ra với gia đình mình

 

{keywords}
Người dân bàng hoàng trước vụ việc

{keywords}
Nhiều người dân tập trung tại hiện trường vụ việc

Zing.vn đưa tin: 12h trưa, chồng nạn nhân - anh Nguyễn Tấn Thanh - về đến nhà. Bước xuống chiếc ôtô khách là anh oà khóc chạy vào nhà nhưng công an chưa cho tiếp cận thi thể 3 mẹ con vì còn đang khám nghiệm hiện trường. Sau đó anh này được công an đưa về trụ sở công an xã để lấy lời khai ban đầu.

Xem tiếp: Vụ thảm ở Long An: Con lớn của nạn nhân may mắn thoát chết

Hoài Thanh - Mộc Lan - Anh Chi