Con gái lớn của nạn nhân may mắn thoát chết nhờ ngủ lại nhà ông bà nội. Hiện bé gái này đang sốc nặng khi hay tin mẹ và 2 em bị giết dã man trong căn nhà của mình.

Liên quan đến vụ thảm án 3 người chết ở ấp Thạnh Trung, xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An như VietNamNet đã thông tin, đến 12h trưa ngày 19/11, anh Nguyễn Tấn Thanh (SN 1984, là chồng của chị Nguyên và cha ruột 2 nạn nhân) mới về đến nhà.

{keywords}
Hiện trường xung quanh ngôi nhà có 3 mẹ con tử vong nghi bị cắt cổ 

Chứng kiến cảnh tượng hãi hùng trong nhà mình, anh Thanh đã bị sốc, xỉu tại chỗ và được lực lượng chức năng đưa đến trạm y tế địa phương cấp cứu.

Được biết, riêng trường hợp con lớn của vợ chồng anh Thanh - chị Nguyên là cháu Nguyễn Thị Bích Như (SN 2004) hiện đang đau buồn và được cách ly ở nhà ông bà nội, cách hiện trường vụ án khoảng 300m.

Bà Trần Thị Phướng (là mẹ chồng của chị Nguyên) cho hay, vì hoàn cảnh gia đình, anh Thanh - con trai bà phải đi làm ăn xa, một mình chị Nguyên ở nhà trông nom 3 con ăn học. Do đó từ nhỏ, cháu Như sinh hoạt ở nhà bà là chủ yếu. Hàng đêm, cháu Như về ngủ với mẹ và các em, nhưng có đêm cháu ở lại ngủ với ông bà nội.

Rất may, đêm 18 đến sáng 19/11 cháu Như ngủ ở nhà ông bà nội nên thoát chết. “Nếu tối qua con bé ngủ tại nhà với mẹ và các em thì bị kịch còn lớn hơn rồi”, bà Phướng nói.

Được biết, cháu Như đang học lớp 6 ở trường THCS Phước Vĩnh Đông tại địa phương. Sáng sớm 19/11 cháu Như rời nhà ông bà nội đến trường học như bình thường.

{keywords}
Cháu Như bị sốc nặng và đau buồn, khóc lóc trước cảnh mẹ và 2 em tử vong, hiện đang được người thân túc trực an ủi, động viên.

Trong sáng cùng ngày khi phát hiện sự việc đau lòng liên quan đến 3 mẹ con chị Nguyên, khoảng 9h sáng ông nội đến trường báo tin và đưa Như về. Không để đứa trẻ chứng kiến cảnh tượng khủng khiếp với mẹ và 2 em, ngay sau đó ông bà đã cách ly, đưa cháu về thẳng nhà mình.

Kể từ khi biết hung tin, cháu Như đau đớn, khóc lóc liên tục. Hiện người nhà và bà con chòm xóm thay phiên nhau túc trực để an ủi, động viên. Đến đầu giờ chiều 19/11 bé gái này đã ổn định đôi chút nhưng vẫn còn sốc; gia đình không cho đến gần hiện trường ngôi nhà có mẹ và 2 em bị sát hại.

Đến đầu giờ chiều 19/11, đại tá Phạm Hữu Châu – Phó giám đốc công an tỉnh Long An đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp chị đạo công tác điều tra vụ án.

Theo nguồn tin của VietNamNet, công an tỉnh Long An đã báo cáo chi tiết về vụ việc 3 mẹ con tử vong nghi bị sát hại nói trên về Bộ công an. Một lãnh đạo của Cục cảnh sát hình sự, Bộ công an phía Nam cho hay, đầu giờ chiều 19/11, Bộ công an phía Nam đã vào cuộc điều tra và hiện các lực lượng thuộc bộ đã có mặt tại hiện trường, hỗ trợ tỉnh Long An điều tra vụ việc.

Anh Chi – Mộc Lan