- Tính đến 19h tối qua 24/6, cơn bão số 2 đã khiến ít nhất 13 người chết, 4 người mất tích và hàng nghìn ngôi nhà bị sập, tốc mái.

Bão số 2 mạnh cấp 8 khi vào vùng biển Quảng Ninh


Theo TT Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 10km.

Đến 16 giờ ngày 24/6, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,8 độ Vĩ Bắc; 107,8 độ Kinh Đông, cách bờ biển các tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng khoảng 60 km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 62 đến 74 km một giờ), giật cấp 9, cấp 10.

Theo thống kê ban đầu, tính đến 19h tối 24/6, có ít nhất 13 người chết và 4 người mất tích và hàng nghìn ngôi nhà bị sập, tốc mái do ảnh hưởng của lốc xoáy, sét đánh và bão số 2.

Hải Phòng: Lốc xoáy dữ dội, nhiều người thương vong

Hậu quả cơn lốc xoáy khi quét qua 12 xóm trên địa bàn xã An Lư, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng chiều tối qua (23.6) đã khiến 16 ngôi nhà bị sập, 859 nhà bị tốc mái, làm chết 2 người và làm bị thương hơn 200 người khác (trong đó có 59 người bị thương nặng).
Nghệ An: Sét đánh, tắm sông 4 người chết thảm

Tranh thủ bố mẹ đi gặt lúa, 3 học sinh ra sông tắm tại xã Nghi Thiết, (huyện Nghi Lộc, Nghệ An), do nước to và không biết bơi nên bị nước nhấn chìm cho đến chết.

Các nạn nhân được xác định gồm 3 em học sinh: Nguyễn Thị Huế (SN 2005, học sinh lớp 1), Nguyễn Bá Hiệp (SN 2007) là 2 chị em ruột và Nguyễn Thị Thương (2002, học sinh lớp 3), đều trú tại xã Nghị Thiết, (huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

Trong một diễn biến khác, chiều 23/6, chị Nguyễn Thị Lê (SN 1979), trú tại xóm 4, xã Thanh Lâm, (huyện Thanh Chương, Nghệ An) trên đường đi lấy nước thì bị sét đánh và chết trên đường đi cấp cứu. Được biết, chị Lê đã có 3 người con và hiện đang mang bầu khi bị sét đánh chết
Hà Nội lại chìm trong biển nước

Sau cơn mưa bất ngờ chiều ngày 23/6 nhiều tuyến đường của thủ đô nước chưa kịp thoát thì cơn mưa trong đêm ngày 23 rạng sáng ngày 24 lại khiến cho đường phố Hà Nội tiếp tục chìm trong biển nước.

Mặc dù đã được thông báo về tình hình mưa lớn diễn ra trên khu vực Bắc Bộ do ảnh hưởng của cơn bão số 2 nhưng người dân thủ đô vẫn không khỏi lúng túng trước tình trạng ngập úng tại nhiều tuyến đường. Mưa lớn, ngập úng đã khiến cho tình trạng giao thông thủ đô tại nhiều điểm ùn tắc nghiêm trọng.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn TƯ do ảnh hưởng của cơn bão số 2 các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Dự báo đợt mưa này sẽ kéo dài ít nhất 3 ngày tại miền Bắc.
Hà Nội: Dân bắc cầu… vào nhà

Đường Khương Đình – Kim Giang (Thanh Xuân – Hà Nội) dài hơn 4km, đầu năm 2011, khi dự án nâng cấp mở rộng đường cũng là lúc những hộ dân hai bên đường phải bắc cầu tạm để vào nhà của mình. Những ổ voi đọng đầy nước, mặt đường bị cầy xới như ruộng cấy, những ống cống nằm ngổn ngang trên đường, miệng hố ga cái còn cái mất.

Một đoạn đường dài hơn 4km, đơn vị thi công đào bới, cầy xới toàn bộ mặt đường thành những hầm, hào như thời chiến rồi để đó, và thi công theo kiểu… công nhật. Các hộ dân sống 2 bên đường muốn về nhà mình chỉ còn cách bắc cầu vào nhà, cuộc sống bị đảo lộn.
Hà Nội: Sau va quệt, ô tô tải “nuốt” một người

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9h30 sáng nay (24/6), trên đường Nguyễn Xiển (Thanh Xuân – Hà Nội). Hai chiếc xe máy đang lưu thông trên đường Nguyễn Xiển (hướng Nguyễn Xiển – Khuất Duy Tiến), bất ngờ va quệt vào nhau khiến cả 2 cùng bị ngã ra đường. Một người may mắn nhảy được ra ngoài, còn nạn nhân xấu số đã không kịp đứng dậy trước khi một chiếc ô tô tải chèn qua. Hậu quả khiến một nam giới chết ngay tại chỗ…
Cảnh khốn khổ của nữ công nhân bị xe cán

Nửa chiếc bánh mì cho bữa sáng, một nửa dành bữa trưa; lương ba cọc ba đồng nuôi hai con nhỏ, đỡ đần đứa em ra ngẩn vào ngơ. Thế mà số mệnh cũng không buông tha cho nữ công nhân nghèo khó tên Nguyễn Thị Liễu, thôn Tiến Tiên, xã Tân Tiến, Chương Mỹ, Hà Nội.

Ban lễ tang tuyên bố bắt đầu nghi lễ dâng hương, cả cái rạp nhỏ dựng vội như vỡ òa. Hầu như chẳng ai cầm nổi nước mắt khi cầm nén hương thắp cho người quá cố rồi bước chân ra là hai đứa nhỏ côi cút ôm nhau. Mặt chúng cứ lơ ngơ như chưa biết mẹ sẽ không bao giờ về nữa để dạy dỗ, để mua cho chúng đồng quà, tấm bánh.
 Khởi tố bảo vệ lái xe đâm chết công nhân

Sáng 24/6, công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án đối với bảo vệ, lái xe đâm vào công nhân đình công khiến 1 người chết và 7 người bị thương. Theo đó, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam ba tháng đối với bảo vệ Lê Tuấn Minh, nhân viên cổ phần an ninh miền Bắc, đơn vị công ty Giai Đức thuê bảo vệ công ty để điều tra tình tiết liên quan vụ án.

Nhiều chuyến bay bị hủy

Thông tin từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, hãng đã hủy 6 chuyến bay tính đến 17 giờ trong ngày hôm qua (24/6) do ảnh hưởng của cơn bão số 2 (tên quốc tế là Haima).

Cụ thể, các sân bay bị ảnh hưởng bao gồm Cát Bi (Hải Phòng) và Nội Bài (Hà Nội).
Theo đó, có 6 chuyến bay bị hủy trong ngày 24/6 là: VN1670, VN1671 chặng Hải Phòng-Đà Nẵng; VN1188, VN1189 chặng Hải Phòng-Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, chặng Nội Bài-Vinh cũng có 2 chuyến bị hủy mang số hiệu VN1713 và VNA1712 chặng Vinh-Hà Nội.

Để đảm bảo phương tiện và đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, Vietnam Airlines sẽ chuyển các chuyến bay này sang các chuyến bay bù trong ngày 25/6.

Châu Mộc - La Hoàn (tổng hợp)
Hải Phòng: Lốc xoáy dữ dội
Lốc xoáy đã khiến 16 ngôi nhà bị sập, 859 nhà bị tốc mái, làm chết 2 người và làm bị thương hơn 200 người (trong đó có 59 người bị thương nặng)
 
Cảnh khốn khổ của nữ công nhân bị xe cán
Nửa chiếc bánh mì cho bữa sáng, một nửa dành bữa trưa; lương ba cọc ba đồng nuôi hai con nhỏ, đỡ đần đứa em ra ngẩn vào ngơ. Thế mà số mệnh cũng không buông tha cho nữ công nhân nghèo khó…