Đánh giá đây là vụ án hết sức nghiêm trọng vì hung thủ nổ súng giữa khu dân cư đông đúc, Công an Đà Nẵng huy động cả trăm trinh sát có kinh nghiệm tham gia truy lùng kẻ giết người.

Chiều 26/11, Công an TP Đà Nẵng cho biết, chuyên án này do đại tá Trần Mưu - Phó giám đốc công an TP trực tiếp chỉ huy. Hàng trăm trinh sát dày dặn kinh nghiệm đã được huy động tham gia phá án.

{keywords}

Ngôi nhà nạn nhân ở cùng vợ tại Đà Nẵng


Theo một lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng, đây là vụ án hết sức nghiêm trọng vì hung thủ sử dụng súng tấn công nạn nhân giữa khu dân cư đông đúc vào ban ngày.

"Lần đầu tiên, ở Đà Nẵng xảy ra vụ án mạng lớn mà nạn nhân là người nước ngoài. Chúng tôi sẽ tập trung lực lượng để bắt hung thủ trong thời gian sớm nhất", vị này nói.

Bước đầu, nhà chức trách xác định, nạn nhân bị bắn chết có tên trong hộ chiếu là Limuzi (người thân thường gọi Liu Yin). Ông này nhập cảnh vào Việt Nam từ năm 2012, lấy vợ người Đà Nẵng. Ông Liu nhập cảnh vào Việt Nam gần nhất vào tháng 11/2015.

Ông Liu là người nước ngoài nhưng có thân nhân người Việt Nam nên được cấp giấy miễn thị thực, 6 tháng phải đến cơ quan chức năng đăng ký một lần.

{keywords}

Công an Đà Nẵng đã thành lập ban chuyên án để truy tìm hung thủ

Người này kết hôn với chị Nguyễn Thị Quỳnh Nga (24 tuổi, ngụ đường Nguyễn Duy Hiệu, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà). Hai người sinh được bé gái 3 tuổi nhưng vì chưa có nhà riêng nên phải ở nhờ nhà bố vợ.

Sáng cùng ngày, khi vừa dắt xe ra cổng để chở con đi học thì ông Liu bị một thanh niên bịt mặt bắn trúng bụng. Người thân đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng ông đã tử vong.

Tại hiện trường, công an thu giữ một vỏ đạn màu trắng dài khoảng 2 cm, nằm cách bánh xe không xa. Nhiều dấu vân tay cũng để lại hiện trường nghi của hung thủ.

Vợ chồng ông Liu sống rất khép kín, ít giao lưu với mọi người. Trong danh sách đăng ký tạm trú ở địa phương cũng không có tên người đàn ông này. Mọi người cũng không biết ông này làm việc gì ở Đà Nẵng.

(Theo Zing.vn)