- Nhiều cây xà cừ cổ thụ trên đường Bưởi (thuộc phường Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội) bị chặt hạ để phục vụ tuyến đường vành đai 2. Việc chặt hạ này được giải thích là "đã được cấp phép theo đúng quy định".

Việc chặt hạ này được thực hiện bởi Công ty TNHH MTV Cây xanh Hà Nội, bắt đầu từ vài ngày trước. Hiện cây chỉ còn trơ gốc, cành cây còn sót lại nằm ngổn ngang, một số ít được đốt bỏ.

{keywords}

{keywords}

Hàng loạt cây cổ thụ trên đường Bưởi đã bị đốn hạ để phục vụ mục đích làm đường.

Theo những người dân sinh sống tại tuyến phố này, những cây xà cừ bị chặt có độ tuổi từ 40 - 70 tuổi.

Bà Mai, người dân sống trên đoạn đường này tiếc nuối chia sẻ: “Hầu như những cây xà cừ này đều có tuổi thọ vài chục năm. Để trồng được nó lớn bằng này không phải dễ, bây giờ chặt bỏ thì tiếc quá và nhớ".

Được biết, việc tiếp tục chặt hạ hàng loạt các cây xà cừ cổ thụ trên nhằm phục vụ thi công tuyến đường vành đai 2. Trước đó, vào tháng 1 và 3, nhiều cây xà cừ khác trên tuyến đường này cũng đã bị chặt hạ để phục vụ cho dự án.

Dự kiến, trong ít ngày tới nhiều cây trên đường Láng và Đội Cấn cũng sẽ bị đốn hạ.

{keywords}
Nhiều người dân tiếc nuối vì những cây cổ thụ cho bóng mát bị đốn hạ.

Ông Nguyễn Đức Mạnh - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh HN cho biết: Kế hoạch chặt hạ cây để giải phóng mặt bằng thi công đường vành đai 2 đã được Sở Xây dựng Hà Nội cấp phép theo đúng quy định.

Chủ đầu từ và đơn vị thi công đến đâu thì phía công ty sẽ phối hợp để giải phóng mặt bằng đến đó. Tất cả các cây nằm trong diện chặt hạ hay trồng mới trên địa bàn Hà Nội đều được đã được Sở Xây dựng cấp phép.

Nhị Tiến - Phạm Hải - N.Chắt