- Tin mới nhất trong vụ án sát hại cả gia đình ông Nguyễn Lương Chuân (SN 1958, ở thôn 9, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội): Cơ quan công an đã triệu tập nghi phạm thứ 2.

Nghi phạm thứ 2 được xác định là Cấn Văn N. (xã Hương Ngải).

Một cán bộ công an xã Hương Ngải cho biết: "Ở địa phương, N. cũng là đối tượng nghiện ngập, thường xuyên trộm cắp vặt của người dân, vào tù ra tội liên tục. Kỳ và N. thường xuyên đi ăn trộm và tụ tập cùng nhau”.

{keywords}
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc.

Ngày 7/12, sau khi đột nhập vào nhà và bị phát hiện, hung thủ đã ra tay sát hại cả nhà ông Nguyễn Lương Chuân.

Ông Chuân chết ngay tại chỗ, anh Nguyễn Lương Chỉnh (27 tuổi, con trai thứ của ông Chuân) cũng tử vong trong sân nhà. 2 người bị thương là bà Nguyễn Thị Năm (vợ ông Chuân) cùng anh Nguyễn Lương Tuân (con trai cả).

Cuối ngày, Công an TP Hà Nội đã xác định được nghi phạm là Nguyễn Văn Kỳ (45 tuổi, ở thôn 3, xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất), từng có 3 tiền án. Lúc bị bắt nghi phạm đang lẩn trốn ở huyện Đan Phượng.

Công an đã dẫn giải Kỳ về phòng cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội để tiếp tục điều tra trong đêm.

Một người dân sống cạnh căn lều đối tượng Nguyễn Văn Kỳ đang ở (xin được giấu tên) cho biết, bố mẹ Kỳ mất từ lâu và 2 người vợ đã bỏ đi.

Theo lời người dân này, trước đây, bố mẹ Kỳ đều là người địa phương nhưng đất đai đã bán và chia cho các con hết.

Sau khi ra tù (tháng 5/2015), Kỳ về ở nhà người thân nhưng được một thời gian lại chuyển sang nhà khác hành vi trộm cắp. Kỳ còn thường xuyên rủ thêm bạn nghiện từ nhiều nơi về gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

"Gần 1 tháng nay, Kỳ dựng một căn lều tạm ở đầu thôn. Dân chúng tôi ăn không ngon, ngủ không yên. Đi đâu cũng phải khóa cửa, đóng cổng, cứ hở ra cái gì là lại bị hắn lấy mất cái đấy.

Chiều tối nào cũng có thêm 3-4 đối tượng nghiện khác tập trung về căn lều của hắn”, người dân này thông tin thêm.

Nhị Tiến