- Khoảng 13 giờ 30 ngày 13/12, tàu thu mua hải sản Hải Tín của DNTN Hải Tín, có trụ sở tại xã Tam Thanh, huyện Phú Quý (Bình Thuận), số hiệu BTH-99943 trên đường từ đảo Phú Quý vào Phan Thiết để sửa chữa, đến tọa độ 10045’9B và 108020’2E, cách Mũi Né khoảng 9 hải lý, thì bất ngờ bùng cháy. 

Chỉ trong vòng 10 phút ngọn lửa đã bao trùm khắp tàu kèm theo nhiều tiếng nổ lớn. 7 thuyền viên trên tàu chỉ kịp nhảy xuống biển thoát thân mà không kịp thông báo sự cố qua hệ thống thông tin hàng hải.

{keywords}
Tàu BTH-99943 cháy dữ dội sau nhiều tiếng nổ lớn 

Rất may, lúc đó tàu khách Hưng Phát đang trên hành trình từ Phan Thiết đi Phú Quý đã nhìn thấy cột khói ở phía sau. Xác định là có tàu bị nạn, thuyền trưởng tàu Hưng Phát quyết định cho tàu quay ngược lại để cứu người bị nạn. 

Đến 14 giờ 30, tàu Hưng Phát đã tiếp cận vị trí bị tàu nạn và cứu tất cả 7 thuyền viên đưa lên tàu chăm sóc y tế...

Sau đó, tàu Hưng Phát đã đưa 7 thuyền viên bị nạn đến đảo Phú Quý và đã cập cảng lúc 16 giờ 20 cùng ngày.

{keywords}
Tàu khách Hưng Phát kịp thời cứu nạn, đưa 7 thuyền viên vào bờ an toàn 

Đồn biên phòng Phú Quý đã tổ chức đón các thuyền viên bị nạn tại cảng, thăm hỏi sức khỏe và thu thập thông tin về sự việc.

Theo các thuyền viên trên con tàu Hải Tín bị nạn, họ đang trên đường đưa tàu vào đất liền để đại tu sửa chữa. Khi tàu đến tọa độ 10045’9B và 108020’2E thì thuyền viên phát hiện máy tàu có tiếng kêu lạ và ngay sau đó lửa bùng cháy từ phía hầm máy tàu rồi phát nổ bình ga làm con tàu trở thành bó đuốc giữa biển khơi. Sau đó toàn bộ con tàu đã chìm xuống biển.

Lê Huân