- Vụ việc xảy ra vào 10h sáng 13/12 tại nhà số 354, đường Lê Văn Lương, P.Tân Hưng, Q.7, TP.HCM.

Thượng tá Nguyễn Duy Dũng – Phó phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) công an TP.HCM xác nhận, đối tượng bị bắt đang trốn lệnh truy nã của công an TP.Hà Nội.

Theo thông tin ban đầu, sáng 13/12, người đàn ông tên Nam tìm đến nhà trên để tìm gặp bà P, chủ nhà. Một lúc sau, ông Nam vừa bước ra khỏi cửa thì lực lượng công an ập vào khống chế...

{keywords}

Hiện trường công an truy đuổi, bắt giữ đối tượng tên Nam

Dù bất ngờ nhưng đối tượng tên Nam đã tháo chạy lên lầu và vào 1 căn phòng tại nhà bà P.

Theo bà P kể, quá trình công an ập vào truy bắt Nam có nổ 3 phát súng, hiện còn lưu lại dấu vết trên tường nhà bà.

Bà P kể: “Khi nghe nổ phát súng đầu, tôi sợ quá ôm các con chạy vô nhà vệ sinh để trốn. Sau đó, tôi chạy lên lầu thì nghe 2 phát súng nữa và thấy công an bắt Nam”.

Vụ nổ súng bắt giữ người của lực lượng công an đã gây náo động khu dân cư xung quanh. Khi khống chế được Nam, cơ quan công an đã đưa về trụ sở công an P.Tân Hưng, Q.7 để làm rõ.

Bà P xác nhận, người đàn ông tên Nam có quen biết trước đây ở Hà Nội, đã lâu không liên lạc. Bà có nghe ông Nam bị tâm thần, đang điều trị tại TP.HCM.

Bất ngờ sáng 13/12 Nam tìm đến, có ý xin tiền bà P. Bà này sau đó có gói ghém bịch cá cho Nam mang đi nhưng khi ông này vừa bước ra cửa thì bị công an mật phục bắt giữ…

Chiều 13/12, Thượng tá Nguyễn Duy Dũng – Phó phòng PC52, công an TP.HCM xác nhận, việc bắt giữ người đàn ông tên Nam ở ngôi nhà số 354 đường Lê Văn Lương, P.Tân Hưng, Q.7 theo lệnh truy nã của công an TP.Hà Nội về hành vi “cố ý gây thương tích”

Thượng tá Dũng cũng cho biết thêm, khi bị đưa về công an P.Tân Hưng làm việc, Nam có dấu hiệu... giả điên, bất hợp tác. Hiện công an đang gặp khó khăn trong việc lấy lời khai của Nam.

Bước đầu phòng PC52 công an TP.HCM đã báo tin cho phòng PC52 vào TPHCM tiếp nhận đối tượng Nam nêu trên.

Anh Sinh