– Dự kiến sẽ có trên 300 cảnh sát sẽ bảo vệ hiện trường phiên xét xử lưu động vụ án giết 6 người rúng động. Tại phiên xử này, chánh án TAND tỉnh Bình Phước sẽ là chủ tọa phiên tòa.

Xác nhận với PV VietNamNet, ông Nguyễn Hữu Trí – Chánh án TAND tỉnh Bình Phước cho biết, ông sẽ ngồi ghế chủ tọa phiên xét xử lưu động 3 bị cáo vụ giết 6 người rúng động diễn ra vào sáng 17/12.

{keywords}

3 bị cáo (từ trái qua phải) gồm: Dương – Tiến – Đạt

Theo đó sáng 15/12 đoàn công tác liên ngành tố tụng gồm: Công an, Viện KSND, TAND... của tỉnh Bình Phước và một số đơn vị khác đã tiến hành khảo sát khu đất rộng 4ha nằm tại trung tâm hành chính huyện Chơn Thành. Đây là địa điểm sẽ diễn ra phiên xét xử lưu động vụ án. Việc tìm hiểu địa hình của khu đất này, theo các cơ quan liên ngành là để có phương án bảo vệ hợp lý cho phiên xét xử, đề phòng những diễn biến phức tạp...

Đầu tháng 12/2015 cũng các cơ quan ban ngành đã nhóm họp, nhận định phiên xử 3 bị can vụ giết 6 người diễn ra ngày 17/12 tới đây dư luận sẽ cực kỳ quan tâm ... Do đó các cơ quan liên ngành thống nhất sẽ bố trí hơn 300 cảnh sát của nhiều đơn vị như: Cảnh sát hỗ trợ tư pháp, CSCĐ, CSGT, cảnh sát 113, công an huyện... để thiết lập nhiều vòng bảo vệ. 

  {keywords}

: Hơn 300 cảnh sát sẽ bảo vệ nghiêm ngặt phiên xử 3 bị cáo giết 6 người rúng động.

Riêng về tác nghiệp của báo chí tại phiên xử, ông Lê Viết Phong – Phó chánh án TAND tỉnh Bình Phước cho biết, vì phiên tòa đông đúc, được bảo vệ nghiêm ngặt nên phóng viên báo chí phải đăng ký trước, để được cấp thẻ để tác nghiệp. Ông Phong cũng cho hay, đến thời điểm hiện nay đã hoàn tất các thủ tục cần thiết cho phiên xét xử lưu động diễn ra vào sáng 17/12.

Như VietNamNet dã thông tin, 3 bị cáo gồm: Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại sẽ đối mặt với các tội “giết người” và “cướp tài sản” theo các điều 93, 133 của Bộ luật Hình sự.

Dương cùng Tiến bị cáo buộc đã đột nhập vào nhà ông Lê Văn Mỹ ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước lần lượt sát hại 6 người trong gia đình ông này, cướp đi tài sản có giá trị khoảng hơn 49 triệu đồng. Thoại cũng bị cáo buộc về 2 tội danh, khi đã cùng Dương thực hiện kế hoạch giết – cướp vào đêm 4/7 như không thành công, vì lý do ngoài ý muốn.

Anh Sinh