- Đó là những câu chuyện có thật, nhưng người trong cuộc không bao giờ lên tiếng. Họ chỉ dám mượn một góc trời rất nhỏ trên mạng Internet để trải lòng mình, như những tai nạn để mọi người cùng cảnh giác, đề phòng và khắc phục.

>> Hiệu phó "sàm sỡ": Em H. đòi yêu tôi!
>> Hiệu phó phản bác vụ “cởi đồ học sinh”
>> Hiệu phó bị "ép" thú nhận quan hệ với trò?


Bạn gái có nick hongtim_huyen... chia sẻ trên diễn đàn của một trang báo mạng câu chuyện đáng sợ của mình: “Năm cuối cấp 3 tôi có một người thầy dậy rất giỏi, thầy lại là người vươn lên thành tài từ một gia đình rất nghèo, bất hạnh, với người mẹ đau ốm suy kiệt. Thầy đối với tôi vừa như một người thầy với học sinh, vừa như một người anh trai với đứa em nhỏ để chỉ bảo và dạy dỗ. Tôi rất kính trọng thầy.


Ngày nhận giấy báo trượt đại học, tôi như người mộng du, đi lang thang rồi khóc như mưa khi đến gặp thầy. Thầy động viên an ủi rồi ôm tôi vào lòng, hôn lên môi tôi và tay thì gỡ cúc áo... Thật may, khi chiếc cúc vừa bung ra thì tôi như người bừng tỉnh, vùng khỏi tay thầy và bỏ chạy”.


Đằng sau những sự việc đưa đưa ra pháp luật, còn nhiều câu chuyện đau lòng, vĩnh viễn bị vùi sâu trong bóng tối...?
Bạn gái này tâm sự rằng, sự việc "gây chấn động" tới mức bạn không thể chịu đựng nổi. Bạn gái tiếp tục những dòng tâm sự: “Tôi ghê tởm và ám ảnh với những gì thầy làm với tôi. Lên Hà Nội học, tôi đóng cửa và tránh tiếp xúc với mọi người một thời gian dài vì cái cảm giác sợ hãi…”.


Sợ, sốc, hoàn toàn bị động để rồi phải âm thầm chịu đựng kẻ hủ bại dưới vỏ bọc người thầy là trường hợp của bạn gái T.Tran. Cô đau lòng kể lại chuyện từ những năm cấp 3: “Thầy là giáo viên bộ môn, lúc làm kiểm tra 15 phút, thầy có hay đi xuống chỗ mình và xem mình làm bài tập, chỉ mình những chỗ khó…


Lúc đó mình cảm thấy rất vui vì được thầy quan tâm. Nhưng tới giữa học kì 1, vì mình ngồi một mình ở cuối lớp nên thầy hay xuống và kêu mình xích vô trong cho thầy ngồi. Lúc đầu, mình nghĩ chắc thầy ngồi cuối lớp để dễ theo dõi cả lớp làm bài hơn nên đã vui vẻ xích vào trong.


Thầy ngồi được một lúc thì tự nhiên lấy tay sờ lên đùi mình, có khi thầy còn quàng tay ra sau sờ vào lưng mình. Lúc đó mình giật bắn cả người, sợ toát cả mồ hôi, nhưng không dám kêu lên, vì còn nhỏ nên mình cũng chẳng biết phải làm thế nào”.


Sang tới ngày hôm sau, mình cố tình ngồi xích tuốt ra phía đầu bàn để cố ý không cho thầy ngồi cạnh thì thầy cứ đứng kế bên và dựa hẳn vào người mình. Mình rất sợ, nhưng vì một phần do xấu hổ và một phần sợ thầy nên không dám nói cho người lớn nghe, chuyện đó kéo dài hết năm lớp 10…”.


Vì xấu hổ, vì không biết cách chống đỡ, những nữ sinh ngây thơ nhẹ dạ như T. Tran đã phải âm thầm chịu đựng nỗi đau khổ. Điều tệ nhất là có những bạn gái, thay vì lên tiếng bảo vệ mình, đã lặng lẽ sống trong uất ức, cay đắng, thậm chí là tìm đến cái chết để giải thoát cho mình như trường hợp em H - trường Bến Tre.


Cuộc sống luôn tồn tại kẻ xấu, người tốt. Trong đội ngũ những người làm thầy cũng có những kẻ xấu, có vấn đề về đạo đức, lối sống. Nhưng những kẻ xấu chỉ có thể hành động khi “đối tượng” non gan, nhẹ dạ, dễ “đầu hàng”.


“Nên giữ khoảng cách với thầy. Đặc biệt, nếu phải gặp thầy trong những hoàn cảnh tế nhị, nên đi cùng một người bạn khác. Tuyệt đối không bao giờ gặp riêng hai thầy trò ở những nơi biết sẽ không ai có thể can thiệp cho mình nếu có chuyện gì xảy ra…”- một thành viên trên diễn đàn Vnzoom chia sẻ.


Theo Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Thị Kim Quý, hiện tượng một bộ phận thầy giáo xuống cấp về nhân cách đạo đức, lạm dụng nữ sinh, xâm hại học sinh của mình từ trước đến nay vẫn có. Nhưng gần đây, nhờ sự hoạt động mạnh mẽ của báo chí nên ngày càng có nhiều sự vụ bị phát hiện gây xôn xao dư luận.


Đây là một hiện tượng đáng buồn trong xã hội. Chưa vội nói tới trách nhiêm của gia đình, nhà trường cũng như sự can thiệp của pháp luật, trước hết mỗi bạn gái hãy thông minh đối mặt với vấn đề, phải biết tự bảo vệ mình bằng trang bị kiến thức từ nhiều nguồn đề phát hiện và giữ khoảng cách, ứng phó với hoàn cảnh khi trường hợp xấu xảy ra.


Quỳnh Anh

Tin liên quan:

>> Hiệu phó "sàm sỡ": Em H. đòi yêu tôi!

>> Hiệu phó phản bác vụ “cởi đồ học sinh”
>> Hiệu phó bị "ép" thú nhận quan hệ với trò?