Đơn kháng cáo của anh Minh đã được gửi đến tòa án và chờ ngày xét xử phúc thẩm. Trong đơn, anh Minh đề nghị tòa án tuyên mình trắng án, không phạm tội cưỡng đoạt tài sản.

Sáng ngày 28/12, trao đổi với PV VietNamNet, ông Võ Văn Kỹ (SN 1949) - cha của anh Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), người vừa bị TAND tỉnh Tiền Giang tuyên phạt 7 năm tù giam vì tội “Cưỡng đoạt tài sản” cho biết, quản giáo trại giam vừa thông báo cho gia đình biết đã tiếp nhận và chuyển đến tòa phúc thẩm nội dung đơn kháng cáo của anh Minh.

{keywords}
Bị cáo Võ Văn Minh tại phiên xét xử sơ thẩm

“Trong đơn kháng cáo lần này, Minh có đề đạt tới tòa phúc thẩm xin xử trắng án, không phạm tội cưỡng đoạt tài sản, như vậy mới đúng với bản chất của việc. Minh nó không hề đe dọa, cưỡng đoạt tài sản của Tân Hiệp Phát như tòa tuyên án vừa rồi, đây chỉ là một giao dịch dân sự” - ông Kỹ cho biết.

Ông Kỹ cho biết thêm vừa cùng cháu nội (con trai anh Minh – PV) vào trại thăm anh Minh. Ông Kỹ cho hay, anh Minh vẫn khỏe mạnh, chưa được phân công làm lao động và đã xúc động mạnh khi được gặp con trai 4 tuổi.

{keywords}
Anh Minh và con trai trong phiên xét xử vừa qua

“Hai cha con nó vừa gặp đã ôm chầm lấy nhau rồi khóc nức nở. Thằng Minh nói với con trai ở nhà phải nghe lời ông bà và cố gắng học thật giỏi, vài năm nữa cha về ở với con. Nó nói vậy chứ biết chừng nào mới về được, 7 năm tù đâu phải ngắn, giờ hi vọng tòa phúc thẩm xem xét lại và tuyên đúng với bản chất của vụ án là thằng Minh được trắng án thôi”.

Ngoài ra, tại buổi gặp mặt ông Kỹ cũng khuyên con trai cố gắng sống tốt, phải mạnh mẽ lên để còn về chăm sóc vợ con...Trong buổi trò chuyện, anh Minh cho biết đã nhận được thông tin dư luận đang đặc biệt quan tâm đến vụ án của mình. Anh cũng khuyên cha mẹ nên giữ sức khỏe, đừng lên thăm anh nhiều vì đường sá xa xôi, cực khổ, đi lại tốn kém.

“Nó nói hiện giờ đang mong từng giây, từng phút đến ngày xét xử phúc thẩm để được minh oan. Còn phía gia đình chúng tôi chỉ mong tòa tuyên nó không phạm tội, để về nhà làm ăn lo cho vợ con. Có thể năm nay, thằng Minh phải ăn Tết trong trại tạm giam nữa rồi, nếu vậy là gia đình chúng tôi có 2 cái Tết không được trọn vẹn...” – ông Kỹ nghẹn ngào cho biết.

{keywords}
Ông Võ Văn Kỹ (người đội nón) cha anh Minh - mong tòa phúc thẩm tuyên con trai mình trắng án

Theo quan sát của PV, trong phiên tòa xét xử anh Minh vừa qua, ông Kỹ luôn cố tỏ ra là người mạnh mẽ, luôn động viên vợ và con dâu bình tĩnh. Tuy nhiên, khi HĐXX tuyên anh Minh 7 năm tù giam vì tội “Cưỡng đoạt tài sản”, đôi mắt của ông đã đỏ hoe, khiến nhiều người chứng kiến không cầm được nước mắt.

Được biết, hiện vợ anh Minh đang đi làm cho một quán ăn tại tỉnh Bình Dương; hằng tháng đều gửi tiền phụ cha mẹ chồng lo cho con trai.

Hoài Thanh