- Trái với cảnh ôm con xếp hàng từ mờ sáng, ngày 30/12, mãi tới 7h sáng mới có phụ huynh đưa con đi tiêm tại Trung tâm Y tế dự phòng quận 7, TP.HCM.

Các phụ huynh khác cũng rải rác đến sau nhưng không hề vội vàng, gương mặt cởi mở, tâm lý hết căng thẳng.

Phụ huynh của bé Châu Hà My, ngụ tại Q.7 cho biết 6 h 30 đã chạy qua thám thính trước xem đông không để liệu tình hình gọi vợ ôm con đi taxi tới sau. Tuy nhiên, khi tới nơi anh này thấy vắng hoe, chỉ mỗi bác sĩ có mặt sớm nhất.

"Khi đã có số phụ huynh yên tâm hơn. Hôm trước tôi đã ra xếp hàng từ đêm tại Trung tâm Y tế dự phòng TP., chịu không nổi nên bỏ về”, ba của bé My nói. 

{keywords}
7h sáng Trung tâm Y tế dự phòng mới ghi nhận những phụ huynh đầu tiên đem con tới chích ngừa. Ảnh: Thanh Huyền.

{keywords}
Các phụ huynh đều thong thả, yên tâm vì đã có số. Ảnh: Thanh Huyền.

Chị Nguyễn Thị Lan Hương (huyện Nhà Bè), số đăng ký thứ 3, có mặt tại Trung Tâm Y tế dự phòng lúc 7h15. Nhớ lại quãng thời gian vất vả vừa qua, chị Hương vẫn còn lo lắng vì con đã 4 tháng mà chưa được chích mũi 1.

"Cách đây vài hôm mình đã đặt vé máy bay để đưa con sang Singapore chích ngừa, may sao ngành y tế lại mở ra đợt đăng ký vắc xin này. Bây giờ chích được một mũi, mũi kế tiếp chưa biết ra sao” - chị Hương nói.

Theo bác sĩ Hồ Văn Nhỏ, Trưởng Khoa Kiểm soát dịch bệnh và tiêm chủng, Trung tâm Y tế dự phòng Quận 7, đơn vị mình có 1 bác sĩ, 2 điều dưỡng và sẽ thực hiện chích 100 liều vắc xin Pentaxim (50 liều/sáng, 50 liều/chiều) trong nay.

Một vài phụ huynh từ quận Tân Phú, Gò Vấp, Bình Thạnh được phân bổ đưa con tới chích ở Trung tâm Y tế dự phòng Q.7 nhưng không khó chịu vì được chích là may mắn lắm rồi. 

{keywords}
Bác sĩ Hồ Văn Nhỏ khám sàng lọc cho trẻ trước khi chích ngừa. Ảnh: Thanh Huyền.

{keywords}

Các bé lần lượt được chích ngừa theo đúng số thứ tự, không có tình trạng chen lấn hay hỗn loạn. Giá mỗi liều vắc xin là 720.000 đồng. Ảnh: Thanh Huyền.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Bệnh viện Nhi Đồng 2 tổ chức chích ngừa Pentaxim cho khoảng 150 trẻ. Không xảy ra tình trạng nhốn nháo, các phụ huynh đều có số đã đăng ký qua 1080 nên tâm lý khá ổn định.

{keywords}
Bệnh viện Nhi Đồng 2 hôm nay tổ chức chích ngừa Pentaxim cho khoảng 150 bé nhưng không hề xảy ra hỗn loạn. Ảnh: Đinh Tuấn

{keywords}
Lượng trẻ tới chích ngừa tại Nhi Đồng 2 khá đông nhưng phụ huynh rất yên tâm vì đã có số đăng ký. Ảnh: Đinh Tuấn.

{keywords}
Bệnh viện Nhi Đồng 2 dù huy động khá nhiều bàn tiêm nhưng để đảm bảo an toàn sẽ không chích quá 50 liều/bàn tiêm mỗi ngày. Ảnh: Đinh Tuấn.

{keywords}
Một số phụ huynh tới đăng ký trực tiếp nhưng sau khi được hướng dẫn đã đồng ý gọi lên 1080. Ảnh: Thanh Huyền.

Thanh Huyền