- Ngày 5/1, cơ quan CSĐT công an huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang đã ra lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Hứa Ngọc Hiền  SN1962, (ngụ TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, Hứa Ngọc Hiền là cán bộ Chi cục quản lý thị trường tỉnh Cà Mau.

Vào khoảng 3h ngày 22/12/2015, thuê xe ô tô Inova mang BKS: 69A-014.94 của anh Nguyễn Ngọc Hạp (ngụ phường 6, TP Cà Mau) đi từ TP Cà Mau về huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

{keywords}

Hứa Ngọc Hiền vào thời điểm được cấp cứu trong bệnh viện.

Khi xe đi đến đường hành lang ven biển phía Nam, (thuộc ấp 9 Xáng, xã Đông Hòa, huyện An Minh) Hiền yêu cầu anh Hạp dừng xe để đi vệ sinh. Khi anh Hạp vừa dừng xe thì bất ngờ Hiền dùng dây dù xiết cổ tài xế để cướp xe.

Trong lúc giằng co, anh Hạp lấy được tuýp sắt trên tay Hiền bên trong có cây dao và đâm vào ông Hiền, rồi vùng chạy thoát xuống xe và tri hô nhờ mọi người cứu giúp.

Lãnh đạo công an tỉnh Kiên Giang cho biết, ngay sau khi vụ án xảy cơ quan cảnh sát điều tra đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường bắt giữ Hiền và đưa đối tượng này vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cấp cứu trong tình trạng mạch và huyết áp bằng 0, nhưng được các bác sĩ cứu sống. Sau thời gian được điều trị, hiện sức khỏe ông Hiền đã hồi phục, có thể chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Được biết, ông Hiền làm tài xế cho Chi cục QLTT Cà Mau được 16 năm. Mới đây, ông được chuyển về công tác tại Đội Quản lý thị trường trú tại huyện Ngọc Hiển, nhưng lại vi phạm quy chế ngành nên bị rút về phòng tổ chức chờ kỷ luật. Trong thời gian chờ nhận mức kỷ luật thì phạm tội trên. Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Sông Ngư – Hoài Thanh