- Hai chiếc xe khách chạy với tốc độ hơn 100km/h, đã vượt nhau rồi gây tai nạn liên hoàn khiến 5 người chết, 1 người bị thương nặng.

Ngày 6/1, TAND tỉnh Trà Vinh đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Văn Phương (38 tuổi, ngụ TT Càng Long, tỉnh Trà Vinh) - tài xế của hãng xe khách Thanh Thủy chạy trên 100km/giờ, gây tai nạn kinh hoàng khiến 5 người chết, 1 người bị thương nặng.

{keywords}
Bị cáo Phương tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, khoảng 9 giờ ngày 7/5/2015, tại km 56 + 370,5 trên cầu Ba Si (quốc lộ 53, xã Phương Thạnh, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh), Phương điều khiển xe ô tô khách giường nằm BKS:84B – 00127 của nhà xe tư nhân Thanh Thủy, chạy tuyến Trà Vinh - TP.HCM, trên xe có khoảng 22 người.

Lúc này, Phương điều khiển xe chạy với tốc độ trên 100km/giờ và không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền phía trước nên đã đụng vào xe khách giường nằm khác của nhà xe Kim Hoàng đang lưu thông cùng chiều phía trước. Sau cú va chạm mạnh, Phương tiếp tục cho xe vượt lên lấn sang làn đường ngược lại và tông trực diện vào 3 xe máy đang chạy theo hướng ngược lại.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

Hậu quả vụ tai nạn khiến ông Kim Thành Long (60 tuổi), Võ Quốc Phong (55 tuổi), Kim Thị Thanh Xuân (38 tuổi), Nguyễn Thị Mỹ Hằng (36 tuổi), Thạch Kim Sang (3 tháng tuổi) tử vong. Ngoài ra, vụ tai nạn cũng khiến cháu Trần Hữu Luân (4 tuổi) bị thương với tỉ lệ 26%. Sau khi xảy ra vụ tai nạn xảy ra, nhà xe đã khắc phục cho 6 nạn nhân số tiền 660 triệu đồng. Bị cáo Phương cũng đền bù thiệt hại cho các nạn nhân nói trên 20 triệu đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo Phương đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và xin lỗi gia đình các nạn nhân. Khi được HĐXX cho nói lời sau cùng, bị cáo Phương đã bật khóc xin mọi người tha thứ và mong tất cả tài xế xem đây là bài học quý giá.

Theo HĐXX, đây là vụ tai nạn rất nghiêm trọng, hậu quả do bị cáo Phương gây ra và để lại quá to lớn, không thể bù đắp nổi cho gia đình các nạn nhân. Từ đó, HĐXX tuyên bị cáo Phương 13 năm tù về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Đồng thời buộc nhà xe Thanh Thủy cấp dưỡng cho 4 đứa con của các nạn nhân đến 18 tuổi và 2 người thân của bị hại già yếu mỗi tháng 1,15 triệu đồng cho đến khi qua đời.

Hoài Thanh