- Cách đây 3 ngày vừa xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm suất ăn trưa khiến hàng trăm công nhân của công ty Quang Thái (quận Bình Tân) phải đi cấp cứu thì hôm nay, ngày 30/6, TP.HCM lại ghi nhận xảy ra một vụ ngộ độc nghiêm trọng trên địa bàn quận 12.
Cụ thể, cuối giờ chiều cùng ngày, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM cho biết vụ ngộ độc xảy ra sau bữa cơm trưa làm cho 267 công nhân của Công ty Wooyang Vina (phường Hiệp Thành, Q.12) phải nhập viện do xuất hiện các triệu chứng đau đầu, nôn ói

Trên thực tế có tới 1300 công nhân của công ty trên cùng dùng bữa trưa với các món canh rau dền, thịt heo xào cải chua và rau muống xào. Bữa ăn của các công nhân này là do công ty Thanh Thúy ở quận 2 cung cấp..
Ngày càng nhiều các vụ công nhân bị ngộ độc thực phẩm (Ảnh TTX)
Sau khi kiểm tra, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP. vẫn chưa có phát hiện gì đặc biệt. Cơ sở vật chất của công ty và các hồ sơ hành chính được đánh giá có đầy đủ, riêng chỉ vệ sinh hơi…kém.

Theo ông Huỳnh Lê Thái Hòa, Chi cục Trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM, tình hình của các nạn nhân không quá nghiêm trọng và có thể xuất viện hết trong ngày hôm nay.

Ngành y tế thành phố đã lấy mẫu bệnh phẩm và thức ăn để tiến hành điều tra dịch tễ, nhằm làm rõ nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm nói trên.