- Vụ việc nam thanh niên khoe chiến tích giết khỉ nấu cao chưa lắng xuống, tiếp tục trên trang facebook của một thanh niên ở huyện Quỳnh Lưu cũng tại Nghệ An lại bày bán công khai thịt hổ, cao hổ, tay gấu thách thức công an.

Sáng 9/1, trên trang cá nhân facebook (FB M.M.) Minh Chinh, đăng ký ảnh đại diện địa chỉ tại xóm 6, xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Tấm biển quảng cáo đặt ngay trên QL1A với nội dung: ''Minh Chinh chuyên mật gấu tươi khô, nhung hươu, mật ong rừng. Cao các loại, nhận nấu cao tại nhà, thuốc nam dược chữa bệnh. Hàng rừng trang sức phố núi...''.

Đến 10 giờ 15 phút sáng nay, trên trang FB M.M. vẫn còn những hình ảnh những con hổ, da hổ, xương hổ lóc sẵn chờ nấu cao, tay gấu và rất nhiều cao hổ được đóng thành miếng rao bán công khai.

{keywords}
Biển rao bán, nấu cao tại nhà đặt ngay trên QL1A

Nam thanh niên này còn công khai địa chỉ, số điện thoại, số tài khoản cho bất kỳ ai có thể liên lạc và giao dịch mua bán.

{keywords}
Lời rao bán, nấu cao hổ đầy thách thức lực lượng công an

{keywords}
Hai con hổ được chủ FB Minh Chinh đăng từ tháng 8/2015 đến đầu 2016 vẫn còn trên mạng

Trong rất nhiều lời chào mời mua bán cao hổ, nấu cao hổ của chủ FB cá nhân này, chúng tôi đặc biệt lưu ý một đoạn tự giới thiệu đăng ngày 20/12/2015: 'Mình 2 ngày nữa làm thịt một con hổ 2,2 tạ (220kg - PV) nấu cao cho khách. Bác nào muốn mua phần nào của con hổ hoặc chung nồi cao thì alo thẳng cho mình nha. 

Nếu công an thì miễn làm việc vì mất công rình mò, cài người mua hàng lạnh lẽo chờ đợi mà chẳng được gì đâu. Vì mình ít khi làm việc với người lạ không tin tưởng nha....''.

Sáng 9/1, PV VietNamNet đã cung cấp những hình ảnh công khai bán động vật hoang dã, nấu cao cho ông Hoàng Quốc Việt - Chi Cục trưởng Chi cục kiểm lâm Nghệ An cho biết: ''Vừa chỉ đạo cấp dưới xác minh, kiểm tra sự việc. Tôi vừa nhận nhiệm vụ được mấy ngày. Tôi đang bận...''.

{keywords}
Hai con hổ đóng bông.

{keywords}
Hàng loạt tay gấu được giới thiệu là từ Lào chuyển về Quỳnh Lưu, Nghệ An

Ông Trần Ngọc Chính - Phó Chi cục Chi cục Kiểm lâm Nghệ An cho biết, việc đăng tải hình ảnh, rao bán hổ, cao hổ, tay gấu như PV VietNamNet cung cấp là vi phạm pháp luật. Ông Chính hứa sẽ báo cáo vụ việc với lãnh đạo và có phương án phối hợp với lực lượng Công an kiểm tra.

Những hình ảnh VietNamNet chụp lại từ chủ FB M.M. ở Nghệ An.

{keywords}
Răng hổ và xương hổ lóc ra chuẩn bị nấu cao
{keywords}
Xương hổ chuẩn bị nấu cao.

{keywords}
Hai miếng cao hổ đã thành phẩm được rao bán.

{keywords}
 Da một con hổ sau khi xẻ thịt nấu cao

Xem tiếp >> Kiểm tra nhà thanh niên rao bán cao hổ, tay gấu trên Facebook

Quốc Huy