- Vé tàu Tết từ 29/1 đến hết 6/2/2016 (20 - 28 Tết) đã bán hết. Ngành đường sắt bán vé tàu điện tử “như vé máy bay” giúp hành khách có thể thuận tiện in thẻ lên tàu mà không mất nhiều thời gian làm thủ tục.

Ông Lê Quốc Trung, Phó giám đốc ga Sài Gòn cho biết, vé tàu từ 29/1 đến hết ngày 6/2/2016 (20 - 28 Tết) đã được bán hết. Do 100% các toa xe đã được khai thác nên không thể tăng cường vào đợt Tết.

Tại ga Hà Nội, với các tuyến ngắn như: Hà Nội - Vinh, Hà Nội - Lào Cai ... đã có rất đông hành khách mua vé vào các ngày 24-25 Tết. Dự kiến sẽ còn một lượng khách đông mua vé vào các ngày 27-28 Tết.

Ngoài các đoàn tàu đã được tăng cường, ga Hà Nội cũng đã bố trí thêm tàu Hà Nội - Vinh trong các ngày cao điểm tết để phục vụ nhu cầu đi lại của khách.

{keywords}

Hành khách không nên mua vé tàu của các đối tượng bên ngoài ga.

Việc bán vé tàu điện tử “như vé máy bay” giúp hành khách có thể thuận tiện in thẻ lên tàu mà không mất nhiều thời gian làm thủ tục. Tuy nhiên các đối tượng “cò” vé đã lợi dụng việc này để in vé giả, lừa bán cho hành khách.

Tình trạng “cò” bán vé tàu giả vừa qua đã xuất hiện tại ga Sài Gòn, ngay lập tức nhà ga đã phối hợp với Công an phường 9 (Quận 3, TP HCM) phối hợp xử lý.

Mới đây, công an Quận 3 đã bắt giữ một người phụ nữ lừa khách bán vé tàu giả rồi nhận xe máy của khách đem cắm vào tiệm cầm đồ. Hiện sự việc đang được công an tiếp tục làm rõ.

Ga Sài Gòn khuyến cáo hành khách không nên mua vé tàu của các đối tượng bên ngoài nhà ga. Bởi, nguyên tắc vé đi tàu phải có giấy tờ tùy thân bản chính phù hợp với thông tin trên vé đã được lưu trữ qua hệ thống điện tử của nhà ga.

Nếu cò vé ở bên ngoài photo CMND của ai đó mua vé bán cho khách khi khách lên tàu kiểm tra nếu thông tin trên vé không khớp với giấy tờ tùy thân (bản gốc) của khách thì xem như vé đó không hợp lệ và khách sẽ không được đi tàu.

Xe khách tăng chuyến phục vụ Tết

Ông Nguyễn Đàm Văn, Giám đốc Công ty du lịch Văn Minh cho biết, đến thời điểm này hơn 1.000 vé xe Tết Hà Nội – Vinh – Hà Tĩnh đã được công ty bán hết ngay sau 2 ngày. Công ty sẽ không tăng giá, không bắt thêm khách để nhồi nhét. Công ty quy định mỗi người không được mua quá 2 vé và phải có CMND kèm theo.

Theo ông Nguyễn Tùng Anh, Giám đốc Công ty cổ phần bến xe Hà Nội: Dự kiến lượng khách đi lại vào dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 sẽ tăng cao từ chiều ngày 29/1/2016 đến hết ngày 6/2/2016 (tức từ 20 – 28 Tết) và 10 ngày sau Tết Nguyên Đán đối với các tuyến đường dài.

Ước tính lượng khách qua bến trong thời gian này sẽ tăng khoảng 30% - 50% và chỉ tập trung vào các tuyến đường ngắn. Công ty đã thuê xe dự phòng để phục vụ tăng cường.

Vũ Điệp