- Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) sẽ bố trí lực lượng bảo vệ đoàn rước kiệu giò hoa tre của thôn Vệ Linh trong lễ hội Gióng tại đền Sóc.

Kế hoạch lễ hội đền Sóc năm 2016 được ông Đoàn Văn Sinh - Trưởng phòng Văn hóa thông tin huyện Sóc Sơn thông tin tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy chiều nay.

{keywords}

Ông Đoàn Văn Sinh - Trưởng phòng Văn hóa thông tin huyện Sóc Sơn.

Theo đó, lễ hội Gióng tại đền Sóc sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 13 - 15/2 (từ 6 - 8 tháng Giêng âm lịch).

Đại diện huyện Sóc Sơn cho hay, để đảm bảo công tác quản lý lễ hội, huyện sẽ tổ chức các hoạt động lễ hội theo đúng quy định và quy chế tổ chức; không để diễn ra các hoạt động mê tín dị đoan, cờ bạc dưới mọi hình thức; Các đơn vị tham gia đảm bảo phục vụ lễ hội có kế hoạch cụ thể trình UBND huyện thông qua, bố trí lực lượng thường trực trong suốt thời gian lễ hội...

Đặc biệt, công an huyện Sóc Sơn sẽ huy động lực lượng túc trực 24/24 trong thời gian lễ hội. Bố trí lực lượng bảo vệ đoàn rước kiệu giò hoa tre của thôn Vệ Linh, đoàn rước trầu cau của thôn Đan Tảo không để xảy ra tình trạng tranh cướp lộc, xử lý nghiêm các hành vi gây rối trật tự công cộng.

Ông Sinh cho biết, đây là lễ hội của dân, do dân, việc tranh cướp lộc giò hoa tre vẫn diễn ra bình thường, tuy nhiên ban tổ chức lễ hội cũng sẽ có định hướng, tuyên truyền tới người tham gia lễ hội không được mang gậy vào bên trong nhằm hạn chế việc cướp giò hoa tre.

Huyện cũng làm việc với các thôn làng để quán triệt các đội hộ giá có tư cách tham gia lễ hội, chọn đội hình rước đảm bảo lễ hội diễn ra thuận lợi. Đồng thời đề nghị nêu cao trách nhiệm các trưởng ngành, những người thực hiện nhiệm vụ.

" Còn nếu xảy ra trường hợp đáng tiếc thì phải nghiên cứu nguyên nhân tại đâu từ đó mới có biện pháp giải quyết", ông Sinh nói.

Hồng Nhì