- Vì trời quá lạnh, mẹ con chị Hương đã đốt than để sưởi ấm nhưng không may bị ngộ độc khí CO làm ba người thương vong.

Sáng 27/1, ông Lê Đình Lượng - Chủ tịch UBND phường Quảng Thọ (thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ nhiễm độc khí CO do đốt than sưởi ấm làm một người tử vong và hai người đang được cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Theo đó, khoảng 9h ngày 26/1, người dân phát hiện ba mẹ con chị Phạm Thị Hương và con gái là Đoàn Phạm Thị Duyên (22 tuổi), con trai Đoàn Phạm Ngọc Thanh Hải (14 tuổi) trú tổ dân phố Thọ Đơn, phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn nằm bất tỉnh trong nhà gần lò than dùng để sưởi ấm.

{keywords}

Gia đình đang làm lễ mai táng cho cháu Hải theo phong tục

Người dân đã nhanh chóng đưa cả ba mẹ con đi cấp cứu nhưng do nhiễm khí độc quá nặng, cháu Hải đã tử vong. Chị Hương và cháu Duyên được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình trong tình trạng nguy kịch.

Sáng cùng ngày, một bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quảng Bình xác nhận do chị Hương bị nhiễm độc quá nặng, nên được các bác sĩ chuyển gấp vào Bệnh viện Trung ương Huế, còn cháu Duyên vẫn đang được điều trị tại bệnh viện trên.

Được biết, vào tối trước đó do trời quá lạnh nên mẹ con chị đã dùng than đốt lên để sưởi ấm, cửa nhà lại đóng kín nên xảy ra trường hợp thương tâm trên.

Hiện gia đình đang làm lễ mai táng cho cháu Hải theo phong tục địa phương.

Hải Sâm