UBND TP. Đà Nẵng cho hay, nguyên nhân vụ việc là do rơi vận thăng chở gỗ lên các tầng cao của công trình. Vụ tai nạn khiến ít nhất 5 người tử vong.

Chiều 30/1, UBND TP. Đà Nẵng đã có thông tin chính thức vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng cùng ngày, tại công trình xây dựng khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng.

{keywords}

Ông Huỳnh Đức Thơ (giữa), chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng kiểm tra hiện trường vụ việc.


Cụ thể, khoảng 1h30’ ngày 30/1, xe tải chở gỗ của nhà thầu phụ thi công hạng mục cửa gỗ nội thất khối phòng nhà khách về đến công trình. Phía cung cấp hàng cùng đơn vị thi công đã sử dụng vận thăng của công trình để vận chuyển số hàng lên các tầng cao.

Tuy nhiên trong quá trình vận chuyển, vận thăng đã bị rơi làm 6 lao động thương vong. Đến 12h trưa cùng ngày, đã có 5 nạn nhân tử vong, 1 người hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Danh tính 6 nạn nhân thương vong gồm: Mai Mạnh Tường, Nguyễn Văn Hiển, Nguyễn Đình Dương (Tuyên Quang), Trần Văn Hùng (SN 1979, Hà Nam) và Trần Văn Dũng

Nạn nhân đang nguy kịch là anh Nguyễn Hữu Thuệ, (SN 1973, trú Hải Dương).

{keywords}
Tòa nhà đang xây dựng, nơi xảy ra sự việc  

Sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra. Sáng cùng ngày, thành phố đã có cuộc họp với sự tham dự của Sở Xây dựng và chủ đầu tư. Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã trực tiếp tại bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong số tiền 5 triệu đồng.

Theo thông tin từ UBND TP. Đà Nẵng, chủ đầu tư công trình là Công ty TNHH MTV Duyên Hải (Bộ tư lệnh QK3); nhà thầu thi công là Chi nhánh miền Trung, Công ty TNHH MTV Duyên Hải.

Cao Thái