- Chiều nay, ngày làm việc cuối cùng trong năm cũ của dân công sở, người dân đã tấp nập đổ ra các bến xe để rời thủ đô về quê ăn Tết. Ghi nhận của PV, rất nhiều tuyến đường quanh các bến xe xảy ra cảnh ùn ứ kéo dài.

{keywords}

Ông Nguyễn Hoàng Tùng, Phó Giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết, trong ngày hôm nay sẽ có khoảng 25.000 lượt khách qua bến, tăng 20% so với ngày thường. Nhưng bến xe vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách.

"Các tuyến Hà Nội - Thanh Hóa, Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định… sẽ được tăng cường hơn 100 xe để phục vụ hành khách hết mùng 4 Tết. Các xe tăng cường sẽ hoạt động đến tận đêm nếu như hành khách còn nhu cầu”, ông Tùng nói.

{keywords}

Ông Tùng cũng nói rõ, nếu phát hiện xe nhồi nhét khách hay tăng giá vé sẽ cho lập biên bản và đình tài ngay. Người dân có thể phản ánh qua đường dây nóng của bến xe 0977569113.

Tương tự tại bến xe Mỹ Đình, lượng khách hôm nay khoảng 35.000 người và cũng tăng cường gần 200 xe để đáp ứng đủ nhu cầu của nhân dân về quê đón Tết.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn - PGĐ Bến xe Mỹ Đình nhấn mạnh, bến yêu cầu nhà xe cam kết không chở quá số người quy định, không nhồi nhét khách, trong xe phải có chỗ thoát hiểm cho hành khách, nghiêm cấm lái xe, phụ xe dùng chất kích thích...

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Người dân nườm nượp đổ về quê ăn tết tại Bến xe Phía Nam

{keywords}

Nhị Tiến - Phạm Hải