Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt được 9 nghi can trong vụ đâm chết một nam sinh lớp 9 trường THCS Nguyễn Du, thành phố Phan Thiết.

>>Đâm chém trước cổng trường, 1 học sinh thiệt mạng.

Chiều 16/2, thông tin từ Phòng PC45, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã bắt được 9 nghi can trong vụ đâm chết học sinh lớp 9, trường THCS Nguyễn Du, thành phố Phan Thiết.

{keywords}

Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đang tích cực điều tra

“Hiện cơ quan điều tra đang lấy lời khai của các đối tượng, qua đó xác định ai là chủ mưu, ai là người tham gia trực tiếp sát hại em Võ Ngọc Trọng Hiếu” - Thượng tá Trần Long Khánh, Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Thuận nói.

Trao đổi với phóng viên, cô giáo Nguyễn Thị Thuận Tâm, Chủ nhiệm lớp 9A4 cho biết: “Trong lớp, Hiếu không phải là học sinh cá biệt, học lực trung bình, hạnh kiểm khá. Hiếu chơi với các bạn trong lớp cũng như khác lớp rất đàng hoàng”.

{keywords}

Dãy quán nước đối diện trường, nơi vụ án mạng xảy ra trưa qua

Cũng theo cô Tâm, sáng 15/2, 2 tiết đầu do cô đứng lớp, thấy mặt Hiếu có vết trầy, hỏi thăm nhưng Hiếu không nói gì. Đến trưa nhận được tin báo, cô chạy lên bệnh viện thì thấy cảnh đau lòng.

Gia đình em Võ Ngọc Trọng Hiếu nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Từ Văn Tư, phường Phú Trinh. Hoàn cảnh gia đình khó khăn. Ba em làm nghề chạy xe ba gác, mẹ buôn bán nhỏ. Di ảnh trước quan tài cho thấy Hiếu có khuôn mặt sáng sủa, hiền lành.

Sáng nay, khi chúng tôi đến thăm, mẹ em không nói nên lời. Bà ngoại em Hiếu khóc bên quan tài nghe nhói lòng: “Sao mà tìm lại được cháu tui đây. Tội quá đi thôi. Ngoan hiền lắm. Biết phụ mẹ cha rửa chén, nấu cơm. Trời ơi, sao lại như thế này, hả trời!”.

{keywords}

Hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân sáng nay

Ba em Hiếu mắt đỏ hoe khi nhắc về con trai mình. Vợ chồng anh có hai cháu: một trai, một gái. Hiếu là con trai đầu. Lâu nay, không thấy Hiếu giao du với bạn bè xấu. Thỉnh thoảng đi học về, buổi chiều Hiếu có xin ba đi đá bóng, lúc về nhà rất ngoan.

Chỉ gần đây, trước Tết Nguyên đán, trong lúc Hiếu đi tắm, anh thấy con trai mình hơi bất thường vì lấy tay che mặt mỗi khi đi tắm (lúc bình thường Hiếu chải tóc thả xuống che). Dở ra, thì thấy mắt bên phải bị sưng húp. Anh hỏi thì Hiếu bảo không có gì. Nhưng gặng hỏi qua mấy đứa bạn thân của con trai, anh mới biết là con mình bị một học sinh cùng trường tên là Huy đánh.

"Vợ chồng tôi có chở thằng Nhí (tên ở nhà của Hiếu - PV) lên nhà của Huy ở gần hồ bơi Quốc Hùng, xã Phong Nẫm để báo cho cha mẹ Huy biết, hòa giải xong rồi về" - anh Hải kể.

Sau Tết, tưởng chuyện đã yên. Trưa qua, khi đang chạy xe ba gác, anh Hải lặng người khi nghe tin con trai anh đã bị đâm chết. Gia đình mong cơ quan chức năng sớm điều tra, trừng trị thích đáng những kẻ gây ra cái chết thương tâm cho con trai mình.

(Theo VOV)