- 3 phụ nữ trung niên thản nhiên băng qua ngã tư đông đúc, suýt gây tai nạn. Ngay bên cạnh là hầm đi bộ nhưng họ không sử dụng.

Trên mạng xã hội vừa xuất hiện 1 clip được quay vào tối 21/2 tại khu vực chân cầu vượt Ngã Tư Sở (Hà Nội). Clip cho thấy có 3 phụ nữ trung niên cùng nhau đi bộ, băng qua ngã tư đông đúc, trông rất nguy hiểm.

Clip đi bộ cực kì nguy hiểm tại cầu vượt Ngã Tư Sở:

Ngay khi băng đến giữa khu vực đông xe nhất thì sự cố đã xảy ra.

Theo tìm hiểu của PV VietNamNet, do dòng xe cộ quá đông (vừa diễn ra lễ cầu an ở chùa Phúc Khánh gần đó) nên người đi đường rất khó quan sát. Khi những người đi bộ này đang tìm cách vượt qua dòng xe đang lao nhanh thì bất ngờ một chiếc ô tô chờ tới.

1 trong 3 người vì quá hoảng sợ đã ngồi bệt xuống đường, gây cản trở giao thông.

Điều đáng nói là ngay bên cạnh khu vực chân cầu vượt Ngã Tư Sở là một hầm rộng thênh thang dành cho người đi bộ. Tuy nhiên người đi bộ không đi đúng phần đường của mình mà cứ ‘vô tư’ đi giữa đường với đủ các loại phương tiện đang chạy với tốc độ chóng mặt.

Nhiều thành viên trên mạng xã hội bàn luận sôi nổi về clip này. Đại đa số ý kiến cho rằng kiểu tham gia giao thông như thế này cho thấy ý thức của người đi bộ rất kém.

“Có nhiều nơi vỉa hè bị lấn chiếm, dân không còn đường đi đã đành. Nhưng ở đây có hầm đi riêng nhưng lại không sử dụng” – một thành viên trên mạng xã hội bình luận.

Những hình ảnh trong clip càng trở nên thu hút khi nhiều người trích dẫn những con số ‘biết nói’ liên quan đến tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ vừa được Công an TP Hà Nội công bố mới đây.

Theo đó, từ ngày 1-16/2/2016, lực lượng CSGT toàn thành phố đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 423 trường hợp đi bộ vi phạm Luật giao thông đường bộ.

Năm 2015, riêng Hà Nội có tới 102 người đi bộ vi phạm Luật Giao thông đường bộ bị chết vì tai nạn giao thông. Con số này ở TP.HCM là 50 người. Nguyên nhân là do người đi bộ đi không đúng phần đường, sai vị trí, ý thức của người tham gia giao thông chưa cao. Nhiều người muốn đi cho nhanh nên leo qua dải phân cách bất chấp nguy hiểm.

N.Tiến - N.Anh

Nguồn clip: Otofun