- Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội khẳng định không có chuyện trung tâm không cử xe cấp cứu đến hiện trường.

Liên quan đến vụ xe Camry gây tai nạn kinh hoàng tại phường Bồ Đề, Long Biên khiến 3 người chết vào 7h30 sáng nay (29/2), hiện có phản ánh cho rằng xe cấp cứu 115 không đến hiện trường dù được gọi.

Một số người dân cho biết, khi tai nạn xảy ra, họ liên tục gọi vào số điện thoại của Trung âm cấp cứu 115 Hà Nội, có người trả lời nhưng 45 phút sau chưa thấy xe nào đến.

Sau đó công an phường đã phải dùng xe tải 5 tạ đưa cháu học sinh đi cấp cứu và cháu bé đã tử vong dọc đường.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

Trước thông tin trên, ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội đã lên tiếng phủ nhận.

Ông Sau cho biết, tổng đài của trung tâm nhận được cuộc gọi báo tai nạn nghiêm trọng tại Long Biên lúc 7h35 sáng 29/2. Ngay lập tức trung tâm điều 1 xe cấp cứu tại trạm Long Biên (đóng tại Trung tâm Y tế quận Long Biên) đến hiện trường, cách nhau khoảng 4km.

Tuy nhiên do đúng giờ cao điểm, các ngả đường đều tắc nghẽn nên xe cấp cứu phải đi rẽ vòng sang đường Nguyễn Sơn để tránh tắc.

7h58, xe cấp cứu đầu tiên với 1 bác sĩ, 1 điều dưỡng có mặt tại nơi xảy ra tai nạn.

"Khi kíp cấp cứu của chúng tôi tới nơi, cháu Trần Gia Hân (6 tuổi) vừa được chuyển lên xe công an. Thấy tai nạn quá lớn, bệnh nhân bị đa chấn thương, vỡ nếp sọ nhưng tim vẫn đập nên lập tức kíp bác sĩ chạy sang cấp cứu rồi chuyển cháu Hân trở lại xe 115, đưa thẳng đến bệnh viện Đức Giang gần đó để đặt nội khí quản", ông Sáu thông tin.

Sau cấp cứu ban đầu tại Bệnh viện Đức Giang, cháu Hân được xe cấp cứu 115 chuyển tiếp vào Bệnh viện Việt Đức. Tại đây, dù được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa, nhưng sau hơn 2 tiếng bệnh nhân đã tử vong.

Xe cấp cứu thứ 2 đến hiện trường lúc 8h05 nhưng khi tiếp cận, cả 2 nạn nhân còn lại đã tử vong. Kíp trực đã cùng công an khám và lập biên bản tại hiện trường, trong đó một nạn nhân không có người nhà.

"Trung tâm tôi lúc nào cũng có 3 người trực tổng đài 24/24. Người trực sẽ phải hỏi cặn kẽ tai nạn xảy ra ở đâu, có ghi rõ thời gian nhận cuộc gọi, thời gian xe đến để lưu lại. Còn việc đến được hiện trường kịp thời hay không phục thuộc vào rất nhiều yếu tố khách quan, nhất là tình trạng đường sá ùn tắc như ở Hà Nội hiện nay", ông Sáu giải thích.

Liên quan đến vụ việc, hiện Sở Y tế Hà Nội cũng đã yêu cầu Trung tâm 115 Hà Nội báo cáo, giải trình.

Thúy Hạnh