- Tổng Cục phó Tổng Cục Lâm nghiệp - ông Cao Chí Công cho biết đã lập biên bản đình chỉ, niêm phong và yêu cầu chủ đầu tư dự án resort Le Mont Bavi dừng mọi hoạt động xây dựng, kinh doanh trong thời gian chờ ý kiến của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT.

Thông tin từ Tổng cục phó Tổng Cục Lâm nghiệp, chiều hôm qua, 1/3, Vụ trưởng Vụ pháp chế Thanh tra Đoàn Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Bảo tồn thiên nhiên Vũ Thế Liên cùng các ban ngành thuộc Tổng Cục đã tiến hành kiểm tra thực tế tại Ba Vì.

{keywords}
Dự án resort Le Mont được xây dựng trong vòng 4 tháng

"Đến giờ chúng tôi đã lập biên bản đình chỉ mọi hoạt động xây dựng nếu có và các hoạt động khai thác các công trình theo công năng, chúng tôi yêu cầu phải niêm phong trong khi chờ ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng sau khi đoàn đã có biên bản làm việc thấu đáo.

Chiều 1/3, kiểm tra một số công trình đã xây dựng và xác định được địa điểm rồi nhưng còn quy mô và thời gian khi nào xây dựng thì còn phải kiểm tra hồ sơ xem xây dựng bao nhiêu, kích thước như thế nào và hiện trạng ra sao.

Khi kiểm tra xong chúng tôi sẽ báo cáo với Bộ trưởng, Thứ trưởng. Chúng tôi sẽ công khai thông tin đến với báo chí, không giấu giếm một vấn đề gì” - ông Công nói.

Theo ông Công, đoàn công tác sẽ mất thời gian tối thiểu 2 ngày vì “nội dung kiểm tra có nhiều”.

Tổng cục phó ngành Lâm nghiệp thẳng thắn: “Hiện nay, tại đây thì chưa có kết luận nhưng mà nếu có sai phạm thì chắc chắn Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ là sẽ xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Tất nhiên không thể chủ quan tôi đề xuất là được, thế nhưng mà đề xuất từ trước đến nay có những cái việc vi phạm quy định phát triển rừng hoặc là vi phạm quy định của pháp luật đều phải xử lý. Không có chuyện bao che hoặc là sai quy định của pháp luật.

Về hợp đồng liên kết của VQG Ba Vì với Công ty TNHH Phát triển Công nghệ (CFTD), ông Công cho biết: Sẽ xem nghị đinh quy định như thế nào. Ví dụ như hợp đồng liên kết kinh tế, mức độ sai phạm như thế nào nó căn cứ tùy từng điều khoản”.

Về việc dự án Le Mont resort xây dựng trên đất Quốc phòng hay không, ông Công cho biết: “Tôi chắc chắn 2 cái quy hoạch; 1 là tổng thể; 2 là công bố quy hoạch 1976 là của Thủ tướng chính phủ thì không có đất Quốc phòng”.

Theo kế hoạch, đoàn thanh tra của Tổng cục Lâm nghiệp kiểm tra sai phạm của dự án Le Mont resort sẽ có kết luận chính thức trình Bộ NN&PTNT vào ngày 4/3.

Kiên Trung – Hoàng Sang