- Sáng ngày 7/7, tại địa phận huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã xảy ra vụ tai nạn giao thông kinh hoàng xe khách đâm xe tải khiến 2 người chết, 5 người bị thương.

Ông Nguyễn Thanh Bảo, Trưởng phòng CSGT Hà Tĩnh cho biết, vụ tai nạn xảy ra khoảng 5h30 sáng nay 7/7, tại Km551+300 trên QL1A đi qua địa phận xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh.

Lúc này, chiếc xe khách BKS 49X- 4660 thuộc nhà xe Tài Thắng đang trên đường chạy ra Bắc đã đâm vào xe tải BKS 37V – 0810 đang chở nhôm đi theo chiều ngược.

Trên xe khách lúc này chở khoảng 30 hành khách. Trên xe tải có 3 người.






Xe tải và phần đầu xe khách bẹp rúm sau vụ tai nạn

Cú va chạm mạnh làm chiếc xe khách bay xuống ruộng, còn chiếc xe tải nằm chắn ngang đường.

Hậu quả vụ đâm xe đã làm hai tài xế xe khách và xe tải chết tại chỗ, 3 người trên xe khách và 2 người trên xe tải bị thương.

Tài xế xe tải là anh Nguyễn Văn Trung, SN 1987, trú tại xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An và tài xế xe khách là anh Nguyễn Bá Hải, SN 1983 trú tại TP Đà Lạt, Lâm Đồng.

Ông Bảo cho biết thêm, khi vụ tai nạn xảy ra thì lực lượng của Phòng CSGT đang tuần tra gần đó nên đã kịp thời đến hiện trường. Số nạn nhân bị thương nặng đã đưa đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Kỳ Anh và Hà Tĩnh.

Theo ông Bảo, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do xe khách chạy lấn sang phần đường ngược chiều nên đã đâm vào xe tải.




Trong thời gian qua, đã liên tiếp xảy ra các vụ TNGT từ xe khách ở địa bàn Hà Tĩnh

Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khác cũng đã xảy ra tại địa phận huyện Cẩm Xuyên trong chiều ngày 6/7.
 
Ông Nguyễn Văn An, Trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên thông tin: Chiều ngày 6/7, trên Quốc lộ 1A đoạn qua thôn Quán Kho, xã Cẩm Thành xảy ra vụ tai nạn giữa xe khách và xe máy làm một người thiệt mạng.

Người thiệt mạng là Nguyễn Doãn Ý (SN 1991), sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội về quê nghỉ hè tại xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên.

Ông An nói thêm, vụ tai nạn này là bất khả kháng đối với chiếc xe khách vì người điều khiển xe máy băng qua đường, trong lúc xe khách đang chạy.

Như vậy, chỉ trong 3 ngày, trên QL 1 A đi quan Hà Tĩnh đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách. Hậu quả đã làm cho 5 người chết và hàng chục người bị thương.


HTML clipboard

Cơ quan điều tra Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố vụ tai nạn thảm khốc gây nên cái chết cho 2 người và 22 người khác bị thương vừa qua.

Ông Phạm Tài, Phó trưởng CA huyện Can Lộc cho biết: Vụ án vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ đối với vụ xe khách mang BKS 38H – 9959 đã đâm vào chiếc xe container vào ngày 5/7 tại địa phận huyện Can Lộc Hà Tĩnh đã được cơ quan này ra quyết định khởi tố.

Hiện trường vụ tai nạn.


Cơ quan công an cũng đã xác định rõ, tài xế điều khiển xe khách là Nguyễn Lê Tuấn Anh, SN 1987, quê quán xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà. Do tài xế lái xe đang bị thương phải nằm điều trị tại bệnh viện nên cơ quan công an chưa tiến hành khởi tố bị can.

Về nguyên nhân vụ tai nạn, hiện cơ quan công an vẫn chưa có kết luận cuối cùng. Được biết, hiện một số nạn nhân bị thương nhẹ đã được Bệnh viện Hà Tĩnh cho xuất viện. Một số bị nặng hơn phải chuyển ra Hà Nội chữa trị.

 
Duy Tuấn, CTV

Tai nạn thảm khốc, 23 người thương vong
Một vụ tai nạn kinh hoàng đã xảy ra vào lúc 7h ngày 5/7, trên QL1A thuộc thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh. Vụ đâm xe trực diện giữa chiếc xe khách gường nằm với xe đầu kéo đã làm 23 người thương vong.
 
Ám ảnh kinh hoàng vụ xe khách đâm container
Nỗi sợ hãi, ám ảnh về vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra sáng 5/7 tại Hà Tĩnh vẫn còn hiện rõ trên khuôn mặt của những hành khách thoát chết đang được điều trị tại bệnh viện.