- Trước sự giúp đỡ nhiệt tình từ cơ quan công an, chiều ngày 14/3 gia đình bà Hạnh - người bị nhầm con suốt 42 năm - đã nhận được tin vui từ phía công an.

“Công an đang gặp gỡ một số người có thể là bố mẹ, anh chị em của tôi để động viên họ đồng ý đi thử ADN” - chị Tạ Thị Thu Trang - người con được trao nhầm cho bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (65 tuổi, trú Quán Sứ, Hà Nội) - vui mừng thông báo và cho biết hiện giờ mọi việc nhờ cả vào công an.

“Do đây là việc tế nhị nên dù đã gặp nhưng vẫn cần thời gian để động viên họ” - chị Trang nói và cho biết cụ thể là hiện nay đã có 1 người chủ động chia sẻ thông tin về việc nghi ngờ bị nhầm lẫn của chính họ và sẵn sàng xét nghiệm ADN để đối chiếu với gia đình.

Khi nhận được thông tin cả gia đình chị rất vui mừng, phấn khởi nên đã gọi điện thông báo ngay lập tức cho bà Hạnh đang ở nước ngoài để nắm tình hình. Cả gia đình đang hồi hộp chờ đợi kết quả.

{keywords}

Chị Trang (phải) và em gái Tạ Thị Thu Vân (con đẻ bà Hạnh).

Cho tới thời điểm chiều 14/3, chuyên viên phòng Tư pháp (quận Ba Đình) đã tìm được 5 người phụ nữ có cùng ngày sinh (10/10/1974) với chị Trang và đều cùng sinh tại nhà hộ sinh Ba Đình (Phan Huy Ích, Ba Đình, Hà Nội, nay là nhà hộ sinh 12 Lê Trực).

Sau một thời gian tìm kiếm và tra cứu hồ sơ, chị Trần Thị Tuyết Thu, chuyên viên phòng Tư pháp quận Ba Đình đã tìm được những người có cùng ngày sinh với chị Trang và có hồ sơ ghi rõ sinh tại nhà hộ sinh Ba Đình.

Tuy nhiên, với mong muốn giúp đỡ chị Trang sớm tìm được mẹ đẻ của mình, chị Thu đã tiếp tục dò tìm thêm thông tin những người sinh trước và sau ngày chị Trang ra đời một hôm. Đã có 10 người được khoanh vùng lại.

“Có 2 tình huống xảy ra. Hoặc là công dân tại quận Ba Đình đi sinh tại nhà hộ sinh Ba Đình - được đăng ký hộ khẩu tại quận và lưu giữ hồ sơ tại quận. Hoặc là công dân quận khác nhưng đến sinh tại nhà hộ sinh Ba Đình. Những trường hợp này sẽ không có hộ khẩu ở đây. Hy vọng là người nhận nhầm con sẽ chỉ trong quận”- chị Thu cho biết.

Nhị Tiến