- Sau 2 ngày rơi vào trạng thái nguy kịch, bệnh nhân Trần Thị Là (SN 1969 thôn Thạch Bồ, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đã không qua khỏi.

{keywords}
Con trai bệnh nhân xấu số đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra cái chết của mẹ mình

Trao đổi với PV qua điện thoại, anh Đặng Thức cho biết mẹ anh đã tử vong lúc 4h sáng nay. Phía BVĐK Đà Nẵng cũng đã xác nhận thông tin.

Trước đó như VietNamNet đưa tin, chiều 6/3, bà Là bị ngã trên đường và được đưa đến BVĐK Đà Nẵng. Tại đây, bà được chẩn đoán gãy xương đùi, cần phải tiến hành phẫu thuật.

Tuy nhiên đến ngày 15/3 các bác sỹ mới đưa bà Là đi mổ. Lý do của sự chậm trễ này được bệnh viện giải thích là phải sắp xếp lịch và cần quy trình tiếp nhận, kiểm tra sức khỏe bệnh nhân.

Sau khi phẫu thuật, rạng sáng 16/3, bà Là đột nhiên khó thở, toàn thân tím tái. Các bác sỹ sau đó đưa bà lên phòng hồi sức, cách ly người nhà, tiên lượng khó qua khỏi.

Một nguồn tin từ phía cơ quan chức năng cho biết, BVĐK Đà Nẵng sẽ lập ngay Hội đồng để hội chẩn, làm rõ nguyên nhân xảy ra sự việc. Dự kiến, cuộc hội chẩn sẽ diễn ra trong sáng nay.

Xử lý nghiêm nếu có sai phạm

Ngay sau khi VietNamNet phản ánh sự việc trên, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng khẩn trương chỉ đạo Bệnh viện đa khoa thành phố Đà Nẵng lập Hội đồng chuyên môn xác minh nguyên nhân dẫn tới tử vong và xác định trách nhiệm của các tập thể, cá nhân tham gia trong quá trình chẩn đoán, điều trị cho người bệnhTrần Thị Là; tổ chức thăm hỏi, chia sẻ với gia đình người bệnh.

Cục cũng yêu cầu xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm) và công khai thông tin và kết quả xác minh, xử lý ban đầu cho cơ quan báo chí.

T.Hạnh

Cao Thái