- Trung úy Lãnh Thanh Bình (công tác tại Công an huyện Đắk Mil) bị bắt để điều tra về hành vi lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi. 

{keywords}
Trung úy Lãnh Thanh Bình (áo tím, ngoài cùng bên trái) bị người dân quay lại cảnh nhận tiền chạy tại ngoại - ảnh cắt từ clip

Chiều 18/3, thượng tá Phạm Thanh Bình, Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: Cơ quan CSĐT công an tỉnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam trung úy Lãnh Thanh Bình (công tác tại Công an huyện Đắk Mil) để điều tra về hành vi lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi. 

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cũng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Huỳnh Cao Trí (SN 1978) và Nguyễn Xuân An (SN 1985, cùng trú xã Thuận An, huyện Đắk Mil) về hành vi đưa hối lộ vì liên quan đến vụ việc này. 

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đã ra quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trương Thị Lan (SN 1971) và Nguyễn Thị Tí (SN 1960, cùng trú ở xã Thuận An) cũng về hành vi nói trên.

{keywords}
Tin nhắn được cho là từ số điện thoại của ông Bình xin xỏ không tố cáo 

Liên quan đến vụ việc, Công an tỉnh Đắk Nông cũng đã tạm đình chỉ công tác thiếu tá Y Nam và trung úy Trần Thanh Hải (đều công tác tại Công an huyện Đắk Mil) vì liên quan đến vụ việc này.

Theo điều tra ban đầu, vào ngày 15/1, Công an huyện Đắk Mil bắt 6 đối tượng đang đánh bạc tại xã Thuận An, huyện Đắk Mil.

Khi Công an huyện Đắk Mil đang xử lý vụ việc, trung úy Lãnh Thanh Bình đã liên hệ với người nhà các con bạc này để gợi ý họ chung chi tiền nhằm chạy toại ngoại cho các nghi can. 

Sau đó, một người thân của nhóm đánh bạc nói trên đã đưa tiền cho Bình và được Bình hứa là sẽ lo cho các bị can được tại ngoại. Nhưng hành vi nhận hối lộ của Bình đã bị người nhà các con bạc bí mật ghi hình, ghi âm để làm bằng chứng.

Những người nhà các con bạc đã cung cấp các bằng chứng này cho ông T.M.L. (trú xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) để nhờ ông này làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của Bình. Cuối tháng 2 vừa qua, ông L. đã gửi đơn tố cáo, cung cấp bằng chứng về hành vi của Bình cho cơ quan chức năng. 

Trùng Dương