- Do lời khai còn nhiều mâu thuẫn, công an vẫn đang điều tra nên không thể khẳng định vụ báo tin của một người mẹ ở quận Tân Bình về việc con mình bị hai đối tượng đến trường nhận là vụ bắt cóc.

Trung tá Nguyễn Quang Thắng khẳng định như vậy tại cuộc họp báo của UBND TP chiều nay khi báo chí đặt câu hỏi về vụ việc một người mẹ ở quận Tân Bình báo tin con bị 2 đối tượng bắt cóc ở trường học vừa qua. Vụ việc đã khiến các trang mạng, nhất là Facebook xôn xao dư luận.

Ông Thắng cho hay, sau khi tiếp nhận thông tin, CATP đã tiến hành điều tra nhưng vụ việc hiện vẫn còn nhiều lời khai mâu thuẫn.

CA vẫn đang điều tra theo hướng triển khai nắm bắt quan hệ đối với gia đình của người phụ nữ liệu có mâu thuẫn để truy tìm hai đối tượng kia. Do đó chưa thể ghi nhận hành vi của đối tượng trong vụ việc này là hành vi bắt cóc.

{keywords}
Trung tá Nguyễn Quang Thắng tại cuộc họp báo chiều 24/3 tại UBND TP

Trước họp báo, bên lề cuộc họp UBND TP về tình hình kinh tế-xã hội, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, trưởng phòng tham mưu CATP cũng khẳng định, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP.HCM chưa xảy ra vụ bắt cóc nào.

“Kể cả vụ ở Tân Bình mà một số trang mạng đưa tin”, ông Quang cũng xác nhận, CATP vẫn đang thẩm tra, xác minh để kết luận có hiện tượng bắt cóc hay không, chứ chưa thể khẳng định vụ ở Tân Bình là một vụ bắt cóc không thành.

“Người quen cũng hỏi tôi và kể lại như phim hành động, có địa chỉ cụ thể… nhưng tất cả đều không có. Bởi vì nếu mà bắt cóc thì sẽ là vụ trọng án, nếu vậy công an ở địa phương đã báo cáo lên CATP”, ông Quang cho biết.

Ông cũng gửi gắm: “Mong bà con coi thông tin mạng hết sức chú ý, lọc thông tin và báo chí phải tuyên truyền cho người dân hiểu. Chúng tôi cũng rất hoan nghênh nếu được người dân và báo chí cung cấp thông tin, tố giác tội phạm”.

{keywords}
Ảnh: XL

Lập lực lượng bảo vệ du khách

Tại cuộc họp của UBND TP.HCM về tình hình kinh tế-xã hội tháng 3, 3 tháng đầu năm, Giám đốc Sở Du lịch Văn Thị Bạch Tuyết cho hay, sau vụ nữ du khách nước ngoài bị cướp giật, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, chính quyền TP, Sở cùng các cơ quan chức năng bắt tay xây dựng đề án nói đề án thành lập một lực lượng bán chuyên trách bảo vệ du khách.

Công an TP, Sở Du Lịch, đội thanh niên xung phong, Thành đoàn TP sẽ phối hợp chuẩn bị đề án nói trên để trình UBND TP vào tháng 4 tới.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nhắc lại vụ nữ du khách nước ngoài bị cướp giật trên địa bàn quận 1 vừa qua.

Ông đánh giá cao sau chỉ đạo trực tiếp, bà Tuyết đã đứng ra xin lỗi du khách.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang báo cáo tại cuộc họp, trong quý I, đặc biệt tháng 3, sau khi CATP tung quân số tăng 30%, 40%, tội phạm đã giảm 20%. Đặc biệt tỉ lệ khám phá các vụ cướp giật đạt hơn 70%. CATP nhận định tình hình tội phạm diễn biến phức tạp, nhức nhối, vẫn tồn tại các vụ trộm cắp, cướp giật lớn.

Đường dây nóng của Bí thư Thăng nhận gần 10 nghìn cuộc gọi, tin nhắn

Chánh Văn phòng Thành ủy TP.HCM Thái Thị Bích Liên cho biết, trong gần 1 tháng, đường dây nóng của Thành ủy do Bí thư Đinh La Thăng chỉ đạo thiết lập đã tiếp nhận 5.933 cuộc gọi, hơn 4.000 tin nhắn.

Các cuộc gọi về xây dựng Đảng chiếm thấp nhất, chỉ 0,29%, 58,6% cuộc gọi phản ánh về quản lý đô thị, tỉ lệ nhá máy hơn 11%. Toàn bộ cuộc gọi điện, nhắn tin đến đường dây nóng, hay qua email đều được tự động chuyển đến tổng đài 1022 để phân tích theo 5 cấp độ thông tin. Dựa trên đây, các cơ quan chức năng của TP sẽ xử lý theo từng cấp độ.

Sau hơn 1 tháng triển khai, TP tiến hành hợp nhất số điện thoại đường dây nóng của Bí thư và Thường trực UBND TP để tiếp nhận thông tin phản ảnh của người dân, thay vì duy trì số 0888 247247 đang hoạt động của Thường trực Thành ủy và phải lập thêm đường dây nóng riêng của UBND TP.

Xuân Linh