- Hôn nhân của họ bắt đầu gặp sóng gió kể từ khi người chồng phát hiện vợ mình từng qua một lần đò...

TAND TP Hà Nội vừa đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án ly hôn giữa anh T. và chị H. (ở Hà Nội). Trước đó, TAND quận Hoàng Mai đã xử cho hai người ly hôn, người vợ được quyền nuôi con. Không chấp nhận mất chồng, người vợ làm đơn kháng cáo.

Theo bản án sơ thẩm, cách đây 8 năm, chị H. và anh T. làm đám cưới và họ đã từng có hôn nhân hạnh phúc.

Anh T. là phó tổng giám đốc một công ty lớn, trong khi chị H. là chuyên viên tài chính. Không phải lo về kinh tế nên cưới nhau vài năm chưa có con, họ quyết định sang Thái Lan để thụ tinh nhân tạo.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Hạnh phúc của họ như được nhân đôi khi đứa con chào đời vào năm 2012. Tuy nhiên sóng gió cũng bắt đầu ghé thăm họ kể từ khi người chồng phát hiện vợ mình từng qua một lần đò.

Theo trình bày của anh T., khi cưới chị H., anh không hề hay biết về cuộc hôn nhân không hôn thú trước đó của vợ.

Qua tìm hiểu, anh T. biết rằng, chồng cũ của vợ thường xuyên cờ bạc, khiến chị H. nhiều lần phải khốn khổ trả nợ thay chồng. Cũng vì thế mà họ chia tay.

Và kể từ khi "bí mật" về cuộc hôn nhân trước đó của chị H. bị chồng phát hiện, hôn nhân của họ trở nên lạnh nhạt.

Níu tình bất thành

Thời gian sau đó, anh T. thường xuyên phải vào Sài Gòn công tác. Phải xa chồng, chị H. bắt đầu nảy sinh ghen tuông. Anh T. trình bày trước tòa: "Một buổi tối tôi đi gặp đối tác, H. nhắn cho tôi tới hơn 30 tin nhắn. Thử hỏi có người đàn ông nào chịu được?"

Lý giải cho những ghen tuông của mình, chị H. nói rằng, vì chị phát hiện chồng mình có nhân tình là một nữ luật sư.

Chị H. cho hay, chị đã từng gọi điện van xin nhân tình của chồng buông tha anh ấy, trả anh ấy về với mẹ con chị, nhưng không được.

Chị cũng đã van xin chồng quay lại với chị để đứa con có bố, nhưng chỉ nhận được sự lạnh nhạt từ chồng. Không thể hàn gắn được mâu thuẫn, đến 8/2014, vợ chồng họ ly thân. Anh T. chuyển hẳn vào Sài Gòn sinh sống.

Người vợ cho rằng, chính cô nhân tình làm nghề luật sư đã tư vấn cho chồng chị, để khi ra tòa chị bị đẩy vào thế bất lợi. Dù vậy chị vẫn một mực muốn níu tình.

Trước HĐXX, người vợ vừa sụt sịt khóc vừa nói với chồng: "Em có gì sai sót mong anh bỏ qua, em không muốn con mình không có bố". Chị H. cho hay, nhiều khi nghe con hỏi: "Mẹ ơi bố đâu? Con không có bố à?", chị chỉ biết khóc.

Khi được HĐXX hỏi, người vợ cho biết, chị sẵn sàng theo chồng vào Nam, sẵn sàng làm mọi việc để hàn gắn hạnh phúc gia đình nếu anh chấp nhận quay lại với vợ...

Trả lời HĐXX về nguyện vọng muốn được hàn gắn của vợ, người chồng buông lời dứt khoát: "Không".

Anh T. cho hay, suốt thời gian qua bị vợ gây khó dễ không cho gặp con. Anh phải mang đồ chơi đến trường cho đứa trẻ... Người chồng cũng không thừa nhận việc mình có nhân tình.

Không thể hòa giải được những rạn nứt của đôi vợ chồng, sau khi nghị án, HĐXX cấp phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo của người vợ. Giữ nguyên phán xét để chị H. được giữ quyền nuôi con.

Nghe tòa tuyên án, chị H. buồn bã ra về. Đi phía trước chị, anh T. bước thật nhanh, không một lần ngoái nhìn người vợ từng đầu gối tay ấp...

T.Nhung