- Ban đầu đại lý vé số khẳng định tờ vé số của bà Tuyết là thật và trúng giải đặc biệt 1,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó đại lý này lại “lật kèo” cho rằng tờ vé số này đã bị cắt, dán.

Ngày 4/4, TAND TP Rạch Giá (Kiên Giang) đã tuyên buộc đại lý vé số Triều Phát (đường Hoàng Hoa Thám, TP Rạch Giá) phải bồi thường cho bà Nguyễn Thị Tuyết (ngụ xã Mong Thọ A, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) số tiền 1,5 tỉ đồng.

Đây là vụ tranh chấp kéo dài gần 5 năm và được dư luận đặc biệt quan tâm bởi những tình tiết phức tạp.

  {keywords}

Phiên tòa xét xử vụ tranh chấp tờ vé số trúng 1,5 tỷ đồng.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 22/7/2011, bà Tuyết cùng 1 số người trong gia đình mang tờ vé số trúng giải đặc biệt trị giá 1,5 tỉ đồng, có dãy 6 chữ số “938368” của công ty TNHH MTV xổ số kiến thiết tỉnh An Giang phát hành đến đại lý vé số Triều Phát để đổi thưởng.

Sau khi kiểm tra, ông Ngô Xương Phúc - chủ đại lý Triều Phát tuyên bố tờ vé số trúng thưởng và thỏa thuận trả thưởng cho bà Tuyết bằng 20 lượng vàng 24k, còn lại bà Tuyết nhận tiền mặt.

Bất ngờ sau đó, đại lý Triều Phát kiểm tra lại và cho biết tờ vé số của bà Tuyết là giả, đã bị cắt dán 2 số đầu và cuối.

Từ đây, hai bên xảy ra tranh chấp, bà Tuyết Tuyết liên tục khiếu nại đòi bồi thường. Căn cứ vào hồ sơ vụ án, chứng cứ và lời khai của các đương sự tại tòa, HĐXX đã tuyên bố chấp thuận toàn bộ yêu cầu của bà Tuyết. 

{keywords}

Bà Tuyết bật khóc khi nghe tòa tuyên thắng kiện

TAND TP. Rạch Giá cho rằng trong giao dịch dân sự trên, phía đại lý Triều Phát đã vi phạm nguyên tắc giao dịch dân sự dẫn đến thiệt hại cho bà Tuyết. Việc bà Tuyết không được nhận số tiền 1,5 tỉ đồng như đã thỏa thuận là do lỗi của chủ đại lý vé số.

Do đó, HĐXX tuyên buộc đại lý Triều Phát phải bồi thường cho bà Nguyễn Thị Tuyết số tiền 1,5 tỉ đồng và buộc đại lý này phải chịu toàn bộ chi phí giám định và án phí hơn 75 triệu đồng.

Sau khi tòa tuyên án, bà Tuyết đã ôm mặt khóc nức nở trước sân tòa.

Thế Hạnh - H.Thanh