- Hiện, Ban chuyên án đặc biệt đã triệu tập được một số đối tượng liên quan trong vụ án giết người, cướp vàng ở Lục Nam, Bắc Giang. Trong khi đó, một số báo thông tin đã bắt được 1 kẻ liên quan đến vụ án mạng.

Thông tin từ báo điện tử VTC cho hay, Ban chuyên án đặc biệt đã tìm được một số lượng vàng tại nhà một nghi phạm tham gia vụ cướp tiệm vàng, giết người ở Bắc Giang.

Theo đó, có một nghi phạm đã đến một trạm y tế trên địa bàn tỉnh Bắc Giang để chữa vết thương. Nhân viên trạm y tế đã báo công an. Sau đó công an đã khám nhà khẩn cấp nghi phạm này và phát hiện được một số lượng vàng liên quan đến vụ cướp. Tuy nhiên, nghi phạm đã trốn khỏi địa phương.

ANTĐ cũng cho hay, trưa 29/8, Ban chuyên án vụ án đã xác định được hung thủ đầu tiên.

Tên "sát nhân máu lạnh" này là Lê Văn Luyện (SN 1993, HKTT thôn Sân Đình, xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang).

Đây là một vụ án cực kỳ nghiêm trọng, Bộ Công an và Công an tỉnh Bắc Giang đang khẩn trương phá án, truy bắt hung thủ.

Khi các trinh sát ập vào nhà, tên này đã kịp bỏ trốn, bỏ lại một túi vàng tang vật. Ngay sau đó bố mẹ của Luyện là ông Lê Văn M. (SN 1969) và bà Trương Thị T. (SN 1970) được triệu tập về trụ sở Công an huyện Lục Nam để điều tra, làm rõ.

Trong khi đó, chiều ngày 29/8, trao đổi với VietNamNet, Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục VI cho hay: Hiện, Ban chuyên án đã bắt một số đối tượng, là nghi can trong vụ án giết người, cướp của ở Lục Nam, Bắc Giang.

Tuy nhiên, vẫn chưa khẳng định đó là thủ phạm chính của vụ án này.

Thiếu tướng Tuyến cho hay: đến thời điểm hiện tại, để truy bắt được hung thủ nhanh nhất, một số bí mật trong quá trình điều tra cần phải giữ bí mật, không thể cung cấp cho cơ quan báo chí.

Trước đó, xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, hành vi dã man, gây phẫn nộ lớn đối với dư luận nên Bộ Công an quyết định thành lập ban chuyên án với sự tham gia của hàng trăm cảnh sát tham gia vào vụ trọng án tại tiệm vàng Ngọc Bích ở phố Sàn (Lục Nam, Bắc Giang).

Theo đó, Ban chỉ đạo chuyên án do thiếu tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, chống tội phạm Bộ Công an (Tổng cục VI), làm Trưởng ban; Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục VI và đại tá Phạm Văn Minh, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, làm Phó trưởng ban.

Cùng ngày, CSĐT cũng đã cho dựng lại hiện trường cướp và giết người man rợ này.

Một ngày trước đó, Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an cùng nhiều điều tra viên của Bộ và tỉnh về nơi xảy ra vụ án để kiểm tra hiện trường.

Hoàng Sang
 


Lãnh đạo Bộ CA vào cuộc vụ thảm sát tiệm vàng
Bộ Công an quyết định thành lập ban chuyên án với sự tham gia của hàng trăm cảnh sát tham gia vào vụ trọng án tại tiệm vàng Ngọc Bích ở phố Sàn (Lục Nam, Bắc Giang)
 
Xác định nhóm nghi can vụ cướp tiệm vàng
Thông tin mới nhất cho hay, đến 16h chiều 26/8, CQĐT đã bắt được 3 nghi phạm. Tuy nhiên, vì vụ án đang trong quá trình điều tra nên mọi tình tiết vẫn chưa được tiết lộ.
 
Hé lộ thông tin quan trọng vụ cướp tiệm vàng
Cơ quan chức năng phân tích hiện trường cho thấy, trước khi ra tay, hung thủ đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng địa thế, kết cấu của ngôi nhà.
 
Đám tang 3 nạn nhân vụ cướp tiệm vàng
Chưa bao giờ phố núi Lục Nam lại chứng kiến một đám tang tang thương như thế. Lẫn sau khói hương nghi ngút là tiếng khóc, tiếng gọi người thân đến khản giọng.
 
Bảo vệ nhân chứng vụ giết người, cướp vàng
Vì cháu Bích là nhân chứng duy nhất còn sống sót sau vụ thảm sát kinh hoàng nên công tác bảo vệ nhân chứng được tiến hành chặt chẽ, việc tiếp xúc với cháu rất hạn chế, kể cả người thân.