- Sau khi bị bắt, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy lời khai sơ bộ với Lê Văn Luyện. Hắn khai đã giấu vàng tại nhiều nơi. Đặc biệt, nhiều điều tra viên đã rợn người nghe hung thủ khai nhận quá trình sát hại 3 người trong tiệm vàng.

Sát thủ Lê Văn Luyện bị bắt như thế nào?
“Dường như biết chắc sẽ khó thoát khỏi “lưới trời” nên hắn không có biểu hiện nào chống cự lại...”.
 
Đã bắt được hung thủ Lê Văn Luyện
Chiều 31/8, Đại tá Phạm Văn Minh - Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang xác nhận với VietNamNet, đã bắt được hung thủ Lê Văn Luyện.


Sau khi dẫn giải về đồn biên phòng Na Hình, cơ quan CSĐT đã tiến hành lấy lời khai hung thủ. Bước đầu, tên Luyện đã thừa nhận mình là hung thủ giết chết gia đình chủ tiệm vàng Ngọc Bích.

Tên này khăng khăng khẳng định rằng: y ra tay một mình và không có sự trợ giúp nào của người thứ 2.

Tuy nhiên, theo một số cán bộ điều tra có kinh nghiệm: những lời khai của y không khớp với khám nghiệm hiện trường. Nhiều khả năng, y đang cố tình che giấu cho đồng phạm của mình, bởi một mình y khó thực hiện được hành vi của mình môt cách hoàn hảo như vậy.

Nhiều điều tra viên đã rợn người nghe hung thủ khai nhận quá trình sát hại 3 người trong tiệm vàng.

Sau khi thừa nhận mình là hung thủ sát hại chủ tiệm vàng Ngọc Bích, tên Luyện còn cho hay: Ngoài số vàng cất giấu tại nhà bố đẻ, trong quá trình chạy trốn, y còn mang theo một lượng vàng khá lớn, được giấu tại nhà cô ruột tên Lê Thị Định (trú tại bản Na Tồng, xã Trùng Khánh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn).

Từ lời khai của hung thủ, cơ quan CSĐT đã tiến hành khám nhà Lê Thị Định và thu được một số vàng khá lớn. Số vàng này được xác định là của tiệm vàng Ngọc Bích bị lấy cắp.

Trước đó, vào lúc 16 giờ ngày 31/8, hung thủ sát hại gia đình tiệm vàng đã bị bắt tại khu vực biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc, thuộc địa bàn quản lý của đồn biên phòng Na Hình (huyện Văn Lãng - Lạng Sơn)

Địa điểm bắt được sát thủ Lê Văn Luyện thuộc km số 1057, thuộc quản lý của đồn biên phòng Na Hình (thuộc thôn Bản Tả, xã Thụy Hùng).

Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục liên quan, đến hơn 22 giờ cùng ngày Công an Lạng Sơn đã tiến hành bàn giao hung thủ vụ án và những tang vật liên quan cho Ban phụ trách chuyên án “giết người, cướp vàng” xảy ra vào ngày 24/8 tại Lục Nam - Bắc Giang.

Sau khi tiếp nhận bàn giao, sát thủ Lê Văn Luyện đã được CQĐT di lý về trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang để CQĐT tiến hành tiếp các thủ tục liên quan.

Đại tá Nguyễn Văn Dư - Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho biết: "Việc bắt giữ được bị can của vụ án là thành công bước đầu của Ban chuyên án, chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra làm rõ xem còn thêm đối tượng nào khác có liên quan trực tiếp đến việc sát hại các nạn nhân tại tiệm vàng nữa hay không? CQĐT sẽ tiếp tục đấu tranh với kẻ phạm tội để làm rõ hành vi và mục đích gây án của kẻ thủ ác".

Lời khai của tên Luyện - Ảnh: VmMedia

Ngày 1/9, cơ quan CSĐT sẽ tiếp tục lấy lời khai tên Luyện và các đối tượng khác. Đồng thời dựng lại hiện trường vụ án và tiến hành các thủ tục tố tụng khác.

Trước đó, trong lời khai ban đầu tại Đồn biên phòng Na Hình, tên Luyện đã viết (chúng tôi chỉ xin trích 1 đoạn):

“ …Tôi chạy xuống cầm con dao chém một nhát vào đầu ông chủ, không thấy gì tôi chạy xuống tầng 2 thấy đứa chị đang cầm điện thoại bàn không dây, tôi liền lao vào băm một nhát vào tay và đầu nhưng không biết có làm sao không bởi vì lúc đó trời tối quá, tôi không nhìn rõ.

Tôi thấy đứa con gái cả của bà chủ tiệm vàng im lặng, tôi đi ra ngoài, nhưng ra đến cửa phòng thì đứa bé con út của bà chủ tiệm vàng khóc thì tôi bảo "ngủ đi cháu", nó nằm xuống im lặng 1 tí, nó lại khóc. Tôi không biết làm gì nên lấy phớ cắt cổ em bé.

Tôi nhìn thấy chiếc điện thoại di động tôi lấy luôn và tôi ra ngoài lại thấy ông chủ tiệm vàng động đậy và lăn ở giữa tầng 2 và 3 xuống chân cầu thang, tôi băm một nhát vào cổ bên trái ông chủ….”


  • Hoàng Sang