- Chiều 31/8, Đại tá Phạm Văn Minh - Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang xác nhận với VietNamNet, đã bắt được hung thủ Lê Văn Luyện.

Theo thông tin chúng tôi có được, Lê Văn Luyện bị bắt khi đang lẩn trốn tại khu vực cửa khẩu Na Hình (huyện Văn Lãng - Lạng Sơn) và tìm cách trở về Việt Nam sau khi đã sang Trung Quốc nhưng không biết tiếng và đường đi lối lại.

Được biết, sau khi Cơ quan CSĐT ra lệnh truy nã đặc biệt, vào đêm hôm qua (30/8), các trinh sát của PC45 Bắc Giang kết hợp với trinh sát của các đơn vị thuộc Bộ Công an và công an các tỉnh lân cận đã tập trung lực lượng, phong tỏa các hướng mà nghi phạm có khả năng đang lẩn trốn.

Hung thủ Lê Văn Luyện.
 

Vào lúc 16h ngày 31/8, lực lượng biên phòng đã bắt gọn tên Lê Văn Luyện khi y đang lẩn trốn tại khu vực cửa khẩu Na Hình.

Ngay sau đó, trao đổi với VietNamNet, Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục VI, Phó trưởng ban chuyên án nói: Lực lượng chức năng đang làm các thủ tục cần thiết, hỏi cung sơ bộ và sẽ di lý tên Luyện về trại tạm giam của Công an tỉnh Bắc Giang.

Trước đó, cơ quan CSĐT đã tiến hành bắt giữ 4 đối tượng có liên quan gồm: Trương Thành Hồng (SN 1992), Trương Văn Hợp (SN 1964, bố đẻ của Hồng), Lê Văn Miên (SN 1969), Trương Thị Thơm (SN 1973).

Cả 4 đều trú tại thôn Sơn Đình 2, xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam.

Trong đó, đối tượng Hồng và Miên bị  bắt vì hành vi che giấu tội phạm; 2 đối tượng còn lại bị bắt về hành vi không tố giác tội phạm.

Trong ngày 30/8, cơ quan CSĐT cũng đã khẳng định thủ phạm trực tiếp gây án là Lê Văn Luyện (SN 1993) hiện đã bỏ trốn. Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Bắc Giang đã ra lệnh truy nã đặc biệt toàn quốc đối với hung thủ Lê Văn Luyện.

Được biết, quá trình khám nhà hung thủ, công an thu được 4 chiếc vòng cổ, 13 vòng đeo tay, 199 nhẫn vàng, 59 dây chuyền, 5 mặt đá dây chuyền vàng.

Hoàng Sang

Điều chưa biết trong vụ cướp tiệm vàng
Vụ thảm sát tiệm vàng tại Bắc Giang đã dần dần được hé mở. Nhưng, vẫn còn những chuyện bên lề mà ít người biết được..
 
Vụ cướp tiệm vàng: Công bố đường dây nóng
Cơ quan CSĐT vừa công bố số điện thoại đường dây nóng để người dân nếu phát hiện ra hung thủ dễ dàng thông báo.
 
Nóng trong ngày: Lùng hung thủ cướp tiệm vàng
Đối thoại chiến lược quốc phòng - an ninh Việt - Trung cấp thứ trưởng lần thứ hai; nhiều thông tin mới vụ cướp tiệm vàng chấn động; giá vàng tiếp tục rớt; khó mua vé tàu, đổ xô đi xem gà 4 chân; đại gia Việt mua máy bay...
 
Thông tin mới nhất vụ cướp tiệm vàng
Cơ quan CSĐT cho hay đã bắt khẩn cấp 4 đối tượng liên quan đến vụ án giết người, cướp vàng gây xôn xao dư luận thời gian qua.